Nhân Vật Cộng Đồng Chuyên Chụp Mũ -Paul Vân (Virginia)

Nhân Vật Cộng Đồng: Paul Vân

UPDATE VÀO AUGUST 2019

Paul Van, cư trú Virginia, cựu quân nhân VNCH. Paul van quen tôi vì “ngưỡng mộ” các bài của tôi vụ hai giám đốc  Đài Việt Nam Hải Ngọai-DC, giao du với đệ tam Tham tán của Tòa Đại Sứ ) 2008) , được tố cáo bởi ký giả Hồng Phúc. Sau đó, không biết vì lý do gì, PV ưa chỉ trích BPSOS. Một lần, vào khoảng 2012, PV đã viết sai về Nguyễn Đình Thắng. Khi tôi fix fake news thì thay vì cám ơn, PV lại quay qua chửi hạ cấp, mạ lị. Tôi viết Nhân Vật Cộng Đồng  Paul Van và lưu ở blog Chúng Tôi Muốn Tự Do.

Năm 2019, sau vụ kiện Holly Ngo- Nguyễn Đình Thắng, các diễn đàn cho ý kiến. Paul Van và Tôn Thất Sơn lại “nhai lại” những vu cáo cũ. Khi viết bài về vụ Holly Ngo, tôi quá chán cho sự lì lợm của Paul-Tôn Thất Sơn nên chỉ viết chung chung vài giòng ( Trích: những người vu cáo cho BPSOS nên coi lại liêm sỉ của mình), thì Paul Van viết trả lời. Nếu PV là người có giáo dục, có hiểu biết, có nề nếp gia giáo từ gia đình thì PV sẽ phản bác vào nội dung. Đó là PV trưng chứng cớ (Nguyễn Đình Thắng có cử nhân Mác Lê, BPSOS là tổ chức từ thiện gây quỹ hàng triệu mỗi năm). Thực tế: PV không làm vậy mà quay qua vu cáo mạ lị tôi, y như nhiều năm trước. Tôi bắt buộc viết trả lời cho PV. PV lại trả lời và vẫn là giọng điệu cũ. Tôi trả lời lần 2 cho PV. Và tiếp theo là gì: PV hành xử như sau: chụp mũ, vu cáo, mạ lị. Những mạ lị ( HLC là gái làng chơi!) sẽ được lưu và một ngày nào đó PV sẽ phải trả lời trước pháp luật. Còn bây giờ, những người bạn/đồng đội của PV hãy xem PV đã làm nhơ mầu áo lính ra sao. Phụ họa với PV là Trần Dzoãn Thường, Thanh Pham, Tôn Thất Sơn..

************************

Paul Vân tự xưng là Cựu Trung Tá, Tùy viên của một ông Tướng nào đó. Trước kia ở tiểu bang khác, sau này dọn về VA.

Paul Vân bắt đầu tham gia sinh hoạt net vào khoảng 2008. Paul Vân rất ghét bà Tuyết Mai, ký giả ở DC. Vì ghét nên có vài sự kiện Paul Vân có vẻ như chụp cái mũ Tuyết Mai cho sự việc đó.

Paul Vân chống cộng nhưng cái cách của Paul Vân là luôn tỏ ra mình là người quen biết rộng, ai cũng quen cả. Chỉ cần một người nào đó viết mail hay bài nói về một nhân vật A là Paul Vân sẽ “reply all” mail đó để “khoe” rằng Paul Vân từng gặp, từng ngồi cạnh, từng đến nhà chơi v.v.

Năm 2012, Hoàng Lan Chi đã phản đối Paul Vân khi ông này ca tụng Phó Bá Long. Xin coi chứng cớ tại đây:

https://chungtoimuontudo.wordpress.com/2012/01/01/chuoi-mails-giua-lan-chi-va-than-huu-ve-paul-van/

Hoàng Lan Chi -Hành Động về Việt Nam xin dạy học của cố GS Phó Bá Long là hành động gì?

Cũng giữa năm 2012, khi xảy ra vụ Thỉnh Nguyện Thư, Paul Vân đã nhiều lần vừa tự mình viết, vừa fw mail “rác rưởi” từ nick Khương Tử Dân về TS Nguyễn Đình Thắng. Hoàng Lan Chi đã đề nghị nhà truyền thông Bé Bảy mời đích danh Paul Vân đối thoại với TS Nguyễn Đình Thắng trên Truyền Hình Hoa Thịnh Đốn để Paul Vân có cơ hội nêu mọi thắc mắc của ông ta với Nguyễn Đình Thắng như tiểu sử, văn bằng nhưng bà Bé Bảy từ chối với lý do “không interesting”. Sở dĩ Hoàng Lan Chi đề nghị như vậy vì Nguyễn Đình Thắng sống ở VA rất lâu, ÔB Bùi Dương Liêm từng hoạt động cộng đồng chung với Nguyễn Đình Thắng, Paul Vân có bạn bè ở VA thì có thể biết hay hỏi về Nguyễn Đình Thắng thay vì viết “nhảm nhí vớ vẩn”. Hoặc nếu muốn biết thì Paul Vân chỉ việc gọi điện thọai cho Nguyễn Đình Thắng để gặp gỡ tại trụ sở Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển của Nguyễn Đình Thắng thay vì làm những hành động, theo Hoàng Lan Chi là không “quang minh chính đại” mà nhuốm đầy vẻ “đố kị ghen tị”. Mặt khác, người quốc gia làm như thế là gây nhiễu loạn hàng ngũ quốc gia.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.