Ns Nam Lộc gửi Hữu Nguyên ngày 18 tháng 1, 2013

From: loc nguyen <namlocnguyen@yahoo.com>
To: SaigonTimes <info@saigontimes.com.au>
Cc: Hoa <hoalan8@gmail.com>; singuyen <saigonnhomn@yahoo.com>; ‘Viet Luan’ <info@vietluan.com.au>; Ut Cao <ucao@bigpond.net.au>
Sent: Friday, January 18, 2013 6:11 AM
Subject: Re: Nam Lộc hồi âm Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến

Kính gởi ông Hữu Nguyên,

Thành thật cám ơn ông đã bỏ thì giờ quý báu của một nhà báo để phân tích về “thư hồi âm” mà tôi gởi BS Nguyễn Mạnh Tiến. Đọc bài viết của ông tôi cứ tưởng tác giả là BS Tiến, bởi vì văn phong của hai vị rất giống nhau, kể cả nội dung và cách trình bầy. Tôi đoán, chắc ông là bạn đồng môn với BSTiến, hoặc cùng phục vụ trong ngành quân y với BS? Tôi cũng học cùng trường với BS Tiến ở Chu Văn An ngày trước nên rất dễ nhận ra nhau ở cách viết hoặc nói chuyện. Tôi lớn tuổi hơn BS Tiến và ra trường sớm hơn BS Tiến một năm. Nếu không có gì trở ngại xin ông cho tôi biết sơ qua về lý lịch của ông môt chút. Ông học ở CVA hay ở đâu, năm nào và có gia nhập quân ngũ như anh em chúng tôi hay không? Trao đổi mà không biêt người mình đối thoại là ai thì cũng hơi khó! Tôi tin rằng chúng ta sẽ còn dịp để chia sẻ tin tức qua lại.

Và sau đây, dựa theo lời đề nghị của ông cũng như tôn trọng sự công bằng của truyền thông hai chiều, tôi xin đóng góp ý kiến phản hồi và mong ông phổ biến trên tờ Saigon Times của ông cùng những địa chỉ emails mà ông đã chuyển bài báo, nguyên văn nội dung như sau:

Kính thưa ông Hữu Nguyên,

Báo Saigon Times, Úc Châu.

Tôi có nhận được bài báo mà ông ký tên là tác giả phân tích về “thư hồi âm” tôi gởi cho BS Nguyễn Mạnh Tiến. Cũng tương tự như “thư trả lời MC Nam Lộc” của BS Tiến bài ông viết rất là công phu, tỷ mỷ, đào sâu từng câu nói, thậm chí đánh một cái dấu sai, từ sắc qua nặng cũng được ông nhận ra. Ông thật là một nhà báo có lương tâm và yêu nghề. Ông cũng rất chu đáo, email cho tôi đến 2 lần qua hai “dạng” khác nhau vì sợ tôi không mở ra đọc được!

Tuy nhiên cũng tương tự như “thư trả lời” của BS Tiến, nếu đọc kỹ bài báo của ông thì tất cả nội dung cũng chỉ là những sự giả định mà không có giải chứng gì cả, truyền thông Mỹ thường gọi là “(assume everything but prove…nothing)”! Bởi vì hầu hết những chi tiết cùng sự nhận định đều do óc chủ quan và võ đoán của tác giả mà ra! Có khác một chút là BS Tiến so sánh tôi với “Nhạc Bất Quần” chỉ một lần thì bài viết của ông nhắc đi, nhắc lại câu này đến cả chục lần. Ông có vẻ thích nhân vật này?

Thật ra thì ai cũng có quyền gọi người khác bằng danh từ này, hay danh xưng nọ nếu họ không thích người đó. BS Tiến và ông gọi tôi là “Nhạc Bất Quần” thì cũng có rất nhiều bài viết của những người đồng hương Úc Châu cùng xứ sở với ông và BS Tiến phổ biến trên các diễn đàn mà ai cũng đọc được qua Internet cũng làm như vậy. Tôi xin đơn cử hai trong số hơn 10 bài mà tôi nhận được! Bài viết đính kèm thứ nhất (BV#1) có tựa đề là “Ông Nguyễn Mạnh Tiến chính là Nhạc Bất Quần thời đại tại Úc châu”. Ông thấy không, họ cũng gọi BS Tiến là “Nhạc Bất Quần”, không những thế lại còn đưa ra yếu tố “giả định” rằng tôi (Nam Lộc) cùng BS Tiến và ông Thanh, chủ tịch CĐNVTDUC/NSW thật ra là cùng một nhóm, và chỉ “là những tên đang đóng kịch có bài bản để lừa bịp bà con chống cộng NSW mà thôi”! Luận điệu này tương tự như như điều ông viết, cho rằng những bài báo Việt Cộng công kích chúng tôi cùng trung tâm Asia cũng chỉ là “giả vờ”! Mục đích để đưa ca sĩ ra hải ngoại hát mà thôi! Nếu nói như vậy thì phản ứng của nhà nước và báo chí CS đưa ra trong những ngày vừa qua để tấn công bộ DVD “32 Năm Kỷ Niệm” của TTAsia mà nhiều người đang nhắc tới, theo ông thì chắc cũng chỉ là “giả tạo”?

Bài viết đính kèm thứ hai (BV#2), tựa đền là “Nguyễn Manh Tiến và Nguyễn Thế Phong lập công lớn với đảng Cộng Sản Việt Nam” mà trong đó tác giả bài viết cho rằng đa số những thành viên trong BCH/CĐNVTDUC hoạt động với đảng Việt Tân, với mục đích là để “vận động giao lưu văn hóa hai chiều với CSVN….”.

Xin nói rõ là tôi không hề quen biết với những người viết nói trên mà chỉ nhận được qua địa chỉ email!

Vì bài viết của ông chỉ có tích cánh phân tích và nhân định theo cảm nghĩ riêng tư của tác giả, cho nên tôi xin tôn trọng và chỉ có bấy nhiêu ý kiến mà thôi! Cám ơn ông Hữu Nguyên đã đọc thư tôi và mong ông phổ biến đầy đủ bài viết cùng những tài liệu đính kèm trên báo Saigon Times số phát hành sớm nhất.

Trân trọng kính chào,
Nam Lộc Nguyễn

2 bài đính kèm của Ns Nam Lộc ở đây:

Nick Lính Già VNCH -Nguyễn Mạnh Tiến là Nhạc Bất Quần

Vũ Ngọc Ánh-Lãnh đạo CĐ Úc Thay CS giết MC Nam Lộc

Gallery | This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

