LãoMóc-ĐỐI THOẠI VỚI ĐẦU GỐI

Đối thoại với đầu gối chắc chỉ có ở những kẻ đi bằng đầu gối như Nguyễn Cao Kỳ, Lê Phước Sang, Trần Trường, Nguyễn Phương Hùng, Ecectera Nguyễn Quang Trường, Hà Sĩ Phu, Tô Hải, Nguyễn Cao Kỳ, Lê Xuân Khoa (cùng 34 đầu gối khác) Lâm Lễ Trinh, Vũ Văn Lộc. (trích lão Móc)

ĐỐI THOẠI VỚI ĐẦU GỐI

LÃO MÓC

Nói với đầu gối là câu của ông bà ta ngày xưa ám chỉ việc nói với khoảng không. Tình hình thời sự hải ngoại tháng qua sôi động với việc nghị viên Houston Hoàng Duy Hùng đã trơ tráo lộ bộ mặt “hòa giải với VC”. Anh ta biện minh cho hành động của mình bằng những bài viết gọi là “Đối thoại trực diện”. Chúng tôi điểm lại trong quá khứ, đã có bao nhiêu người ‘đối thoại với VC” như Hoàng Duy Hùng và kết quả ra sao?

Chúng ta mất nước năm 1975 nhưng trong những năm sau này, phải nói có rất nhiều vị trí thức (ở trong nước và ở hải ngoại) đã rất chịu khó xin xỏ “đối thoại với những cái đầu gối” là những tên trùm sò của đảng CSVN. Chúng tôi lần lượt điểm qua những bộ mặt này.

Với người ở hải ngoại thì:

Cách đây 7 năm, năm 2005, khi Thủ Tướng VC Phan Văn Khải và phái đoàn VC “bị gậy” qua Mỹ, nhà khoa bảng Lâm Lễ Trinh đã “chơi dại lấy tiếng ngu” đề nghị cộng đồng người Việt tổ chức quy tụ khoảng 100.000 người “đối thoại công khai và trong sáng” với trùm sò Phan Văn Khải. Kết quả là ông đã bị dư luận lên án nặng nề về đề nghị hoang tưởng này.

Sau đó, cứ lâu lâu lại có những ông bà trí thức, khoa bảng tại hải ngoại lại gửi “Thư Ngỏ” xin xỏ hòa hợp hòa giải này nọ với mấy tên trùm sò VC. Rậm đám nhất là “Thư Ngỏ” của 35 vị “trí thức” đứng đầu là ông giáo sư “hoà hợp, hòa giải có lai-sân” Lê Xuân Khoa vào năm 2010. Báo hại một bậc tôn sư như giáo sư Vũ Quốc Thúc đã phải thân bại, danh liệt khi theo đuôi các nhân sĩ, trí thức ở trong nước ký tên vào “Thư Ngỏ” gửi cho đám trùm sò Hà Nội xin xỏ này nọ.

Đặc biệt nhất là ông Cựu Đại Tá Giao Chỉ Vũ Văn Lộc. Ông này đã trân trọng gửi thư cho Nguyễn Tấn Dũng để yêu cầu chỉnh đốn sửa sang Nghĩa Trang Quân Đội. Kết quả là Số Không!

Còn với những người trong nước và “phản tỉnh” thì kết quả ra sao?

Đầu tiên là ô nhạc sĩ Tô Hải. Ông này được Nhà Xuất Bản Tiếng Quê Hương ở VA “lăng xê” rùm beng ở hải ngoại với “Hồi Ký của Một Thằng Hèn”

Năm ngoái, trong cuộc bầu cử Quốc Hội và Hội Đồng Nhân Dân tại Việt Nam, ông này viết thư gửi ứng cử viên Quốc Hội Trương Tấn Sang (TTS);

Người thứ hai là ông Hà Sĩ Phu tức ông Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tụ “đối thoại với đầu gối” qua việc ông trí thức này gửi thư cho ông Trương Tấn Sang như sau:

Như vậy, kết quả cho thấy đã có bao nhiêu người vừa trí thứ vừa văn nghệ sĩ, vừa phản tỉnh vừa trốn chạy cộng sản đã xin xỏ đối thoại với các trùm lãnh đạo cộng sản bao lần và kết quả ra sao?

Để thay đổi không khí, LM xin gửi đến quý vị mẩu chuyện phỏng vấn giả tưởng dưới đây để nói về cái kết quả của những cái gọi là “đối thoại với đầu gối”. [1]

Đối với chuyện mới nhất về Hoàng Duy Hùng thì sự việc Hoàng Duy Hùng, nghị viên khu vực F của thành phố Houston tổ chức đón tiếp Nguyễn Thanh Sơn, Thứ Trưởng Ngoại Giao kiêm Chủ Tịch Ủy Ban Người Việt Nam Ở Nước Ngoài (UBNVNONN) tại Toà Thị Sảnh thành phố Houston vào ngày 15-10-2012.

Mọi chuyện đổ bể và búa rìu dư luận nổi lên khi báo Quê Hương ở trong nước phổ biến bài viết ca tụng những bước đột phá của Nguyễn Thanh Sơn, Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao VC kiêm Chủ Tịch của cái UBNVNONN với ngân quỹ 1 tỉ 900 triệu $US.

Trong bài “Vỡ trận “trực diện – đối thoại” – Hoàng Duy Hùng (HDH) giở trò đốt pháo phân trâu”, chúng tôi đã phân tích cho thấy HDH là một kẻ làm chính trị hoạt đầu. Anh ta đã dựa vào một tên Trần Quân nào đó trên diễn đàn điện tử tố cáo ông Bùi Diễm và những người lãnh đạo đảng Đại Việt lén lút gặp VC (?!). Rồi anh ta tố cáo Nguyễn Tấn Trí của đảng Tân Đại Việt (cánh Ngô Thanh Hải) cho biết “đối thoại với VC không cần điều kiện gì cả”.Anh ta đã ăn miếng trả miếng khi kể lại việc cựu Dân Biểu Cao Quang Ánh về VN gặp Nguyễn Thanh Sơn là làm theo ý của Nguyễn Đình Thắng vì “ông Tiến Sĩ (chống) buôn người” này đã lên đài phát thanh của Dương Phục để tố cáo việc làm bợ đít VC của anh ta.

Mới đây, HDH lại “giở giọng hàng tôm, hàng cá” – nói theo cách nói của ông Nguyễn Nhơn với nhà báo Nguyễn Đạt Thịnh vì ông này kêu gọi recall (bãi nhiệm) anh ta. Anh ta thách thức và cho rằng ông Nguyễn Đạt Thịnh sẽ không làm rớt được một cọng lông chân của anh ta! Ông Nguyễn Đạt Thịnh và cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản có làm rớt được cọng lông chân nào của HDH được hay không, thời gian sẽ trả lời.

Bạn trẻ Hiếu Lê rất chí lý khi trả lời HDH: “Đúng vậy, không ai “động được sợi lông chân ai” trừ phi người đó tự cạo lấy lông mình, thưa ông Hoàng Duy Hùng”.

Với việc làm ra mặt bợ đít Thứ Trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn để được hưởng phần trăm số tiền 1 tỉ 900 triệu đô-la Mỹ là ngân sách của UBNVNONN, HDH đã tự cao “bộ lôngchống Cộng tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho VN” mà anh ta đã khoác lên mình trong bấy lâu nay. VC sẽ “cạo lông, mần thịt” anh ta – như chúng nó đã làm đối với những kẻ đi trước anh ta như Nguyễn Cao Kỳ, Lê Phước Sang, Trần Trường…

HDH hãy yên chí! Chuyện gì phải xảy ra, sẽ xảy ra: Số phận của HDH cũng sẽ không khác những tên “người đuôi chó” Trần Trường cũng như Nguyễn Phương Hùng, Ecectera Nguyễn Quang Trường bao nhiêu đâu!

Đối thoại với đầu gối chắc chỉ có ở những kẻ đi bằng đầu gối như Nguyễn Cao Kỳ, Lê Phước Sang, Trần Trường, Nguyễn Phương Hùng, Ecectera Nguyễn Quang Trường, Hà Sĩ Phu, Tô Hải, Nguyễn Cao Kỳ, Lê Xuân Khoa (cùng 34 đầu gối khác) Lâm Lễ Trinh, Vũ Văn Lộc.

Lão Móc

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment