Báo SGT Úc Nhận Trách Nhiệm Là Đã Đưa Tin Về Thù Lao Của MC Nam Lộc

 
BÁO SAIGON TIMES ÚC CHÂU NHẬN TRÁCH NHIỆM LÀ NGƯỜI ĐÃ GỬI TIN VỀ VẤN ĐỀ THÙ LAO CỦA MC NAM LỘC

LGT: Chúng tôi nhận được các trang báo Diễn Đàn Saigon Times Úc Châu (PDF). Trang báo này có một bài liên quan đến vụ ‘thù lao” của Mc Nam Lộc.
Xin nhắc lại:
Ngày 20/1/2013 chúng tôi có gửi thư cho nhạc sĩ Nam Lộc để hỏi sự thực vì có người mail cho chúng tôi về một việc liên quan đến thù lao của MC Nam Lộc.
Ngày 25/1/2013 ô Nam Lộc trả lời chúng tôi nhưng có thái độ vu khống. Chúng tôi trả lời ngay vào ngày 26/1/2013
 
Nay, báo Saigon Times Úc Châu chính thức nhận lãnh trách nhiệm:
 
-Chính họ là người cung cấp tin cho cá nhân chúng tôi (Hoàng Lan Chi) về vấn đề thù lao của ô Nam Lộc.
-Dù tôi không có nghĩa vụ bạch hóa nhưng Saigon Times Úc Châu tự thấy có nghĩa vụ “nhận trách nhiệm”.
-Họ đã đăng công khai trên báo Saigon Times Úc Châu, lá thư của độc giả Thảo Vy. Trong đó độc giả thừa nhận hai vợ chồng bà nghe qua speaker vụ trao đổi giữa 2 vợ chồng người  bạn của bà Thảo Vy với MC Nam Lộc.

Chúng tôi chỉ chuyển bài từ báo Saigon Times Úc Châu đến quý vị và miễn có ý kiến. Mọi nhận định để tùy quý độc giả. Nhưng chúng tôi biết chắc một điều, tại nhạc hội cho nạn nhân bão Katrina ở ngay Quận Cam cách đây nhiều năm  (nghĩa là không phải đi đâu xa cả) thì MC Nam Lộc có đòi thù lao 350MK.
 
Chúng tôi đóng vấn đề về MC Nam Lộc tại đây.
 
Hoàng Ngọc An
(bút hiệu viết về thời sự của Hoàng Lan Chi)

————————————————————————————-

TRÍCH BÀI TỪ DIỄN ĐÀN CỦA BÁO SAIGON TIMES ÚC CHÂU

Ông Nam Lộc có phải là một MC bất vụ lợi?

Thảo Vy – @gmail.com

LGT (Hoàng Tuấn – báo SGT Úc Châu):  Hai tuần qua, SGT đã đăng những thư từ trao đổi giữa ông Nam Lộc và một số vị lãnh đạo CĐNVTD tại Úc, trong đó ông Nam Lộc đã nhiều lần kể lể những việc làm “bất vụ lợi” của ông đối với cộng đồng người Việt ở Mỹ, Úc, nên ông rất có uy tín. Nhờ uy tín đó, nên ở bên Mỹ, khi các bầu show tổ chức những buổi trình diễn văn nghệ có ca sĩ VN sang, họ đã mời ông Nam Lộc làm MC và yêu cầu ông cùng với họ đến gặp các vị lãnh đạo CĐ để thuyết phục CĐ không nên biểu tình chống đối. Vì thấy ông Nam Lộc hay giúp đỡ CĐ, nhiều CĐ đã nể ông và chấp thuận đề nghị của ông, chứ đáng lẽ tinh thần chống văn công VC của đồng hương bên Mỹ cũng cao không kém gì bên Úc. Thừa thắng ở Mỹ, ông Nam Lộc liền thẳng tiến qua Úc, viết thư thuyết phục CĐ Úc Châu không nên biểu tình chống lại những buổi trình diễn văn nghệ có ca sĩ VN sang và do ông làm MC. Nhưng may mắn ở bên Úc, các vị lãnh đạo CĐ rất sáng suốt và thẳng thắn: Anh Nam Lộc giúp CĐ thì chúng tôi cảm ơn, nhưng chúng tôi không thể nghe anh chuyện này được. CĐ chúng tôi phải bảo vệ lập trường chính nghĩa của người Việt tỵ nạn cộng sản là không chấp nhận cho CS thực hiện Nghị Quyết 36 qua sự hiện diện của ca sĩ VN trong các buổi trình diễn văn nghệ. Chính vì có thái độ minh bạch và thẳng thắn như vậy nên khi biết tin MC Nam Lộc mời hai ca sĩ VN lên “xin lỗi” đồng hương rồi ca hát, lập tức lãnh đạo CĐ và đồng hương ở Úc đã phản đối qua nhiều hình thức.
Bên cạnh việc phản đối ông Nam Lộc, nhiều độc giả cũng nghi ngờ cho rằng, việc làm bất vụ lợi của ông Nam Lộc là nhằm mục đích tạo uy tín với CĐ để thuyết phục CĐ không biểu tình chống đối những cuộc trình diễn văn nghệ có ca sĩ từ VN sang, và do ông Nam Lộc làm MC. Trong số những nghi ngờ của độc giả có cô Thảo Vy, người đã viết email trình bầy, chính vợ chồng cô và vợ chồng người bạn đã nghe ông Nam Lộc đòi thù lao làm MC cho một cuộc gây quỹ giúp thương phế binh VNCH là “$3500 không bớt một đồng”. Sau đó qua điện thoại, hai vợ chồng cô đều bảo đảm với chúng tôi, câu chuyện cô viết là sự thật 100%. Tuy vậy, chúng tôi vẫn thận trọng coi đây chỉ là sự cáo buộc (allegation), cần phải trao đổi với bà Hoàng Lan Chi bên Hoa Kỳ, để bà trao đổi với ông Nam Lộc, xem lời cáo buộc này là thực hay hư. Rất tiếc, khi bà HLC viết thư riêng với lời lẽ nhã nhặn, hỏi ông Nam Lộc về vấn đề này, ông Nam Lộc đã có những ngôn ngữ xúc phạm nặng nề bà Hoàng Lan Chi, gọi bà là “một kẻ tống tiền”, “thật là kinh tởm”, “dùng những lời lẽ dọa nạt trẻ con và thô bỉ!…” Không những vậy, thay vì trả lời cho riêng bà HLC, ông Nam Lộc còn gửi thư đó tới nhiều người, nên những ngôn ngữ xúc phạm bà HLC của ông Nam Lộc đã đến tay ít nhất người thứ ba. Đây là yếu tố quan trọng, bà HLC có thể thưa ông Nam Lộc về tội phỉ báng mạ lị. Mặc dù bà HLC khẳng định trách nhiệm của một ký giả trong việc bảo vệ bí mật xuất xứ nguồn tin (protection of journalists’ sources), sẽ không tiết lộ danh tánh của người đưa tin trong bất cứ tình huống nào, chúng tôi thấy có bổn phận công khai tên tuổi và việc làm của mình vì trách nhiệm của chúng tôi đối với sự thật, với bà HLC và với độc giả trong đó có cô Thảo Vy. Quyết định như vậy, chúng tôi chấp nhận ĐI TÌM SỰ THẬT về MC Nam Lộc, người của công chúng (Public Figure), bằng cách đăng tải lá thư của cô Thảo Vy trên báo Saigon Times; đồng thời gửi lá thư của cô tới ông Nam Lộc và bà HLC. Trong tinh thần khách quan và vô tư, thẳng thắn xây dựng và công bằng khi đối thoại, chúng tôi cũng sẵn sàng đăng tải mọi ý kiến đóng góp của ông Nam Lộc và quý độc giả, ngỏ hầu trả lời phần nào câu hỏi được đông đảo quý độc giả quan tâm: Ông Nam Lộc có thực sự là một MC bất vụ lợi hay không? Sau đây, kính mời quý độc giả theo dõi thư của cô Thảo Vy.

*
Thơ Thảo Vy:
Anh Hoàng Tuấn thân mến. Tuần rồi, vợ chồng chúng tôi rất hài lòng khi đọc bài chú thích của báo Saigon Times về lá thư MC Nam Lộc trả lời BS Tiến. Chúng tôi hài lòng vì báo Saigon Times đã biết sống vì SỰ THẬT và các anh đã hơn chúng tôi ở điểm dám nói SỰ THẬT. Noi gương các anh, chúng tôi thấy đã đến lúc không thể im lặng, che giấu những SỰ THẬT mà chúng tôi đã nghe ông Nam Lộc nói qua điện thoại, khi vợ chồng người bạn mời ông Nam Lộc làm MC cho buổi gây quỹ từ thiện giúp thương phế binh VNCH.

Cách đây khoảng hơn hai năm, hai vợ chồng tôi có đến thăm anh chị bạn (xin được miễn nêu tên), gốc cựu quân nhân. Tôi nhớ vào thượng tuần tháng 9 năm 2010, ngày 5 hay 12 tháng 9 vì chuyện xảy ra vào sáng Chủ Nhật 3 hay 4 tuần sau ngày sinh nhật của ông xã (ngày 17 tháng 8). Khi đó, anh chị bạn dự định tổ chức gây quỹ cho thương phế binh VNCH. Do có quen biết anh Nam Lộc và có ý mời anh sang làm MC nên chị bạn gọi điện thoại cho anh Nam Lộc. Vì lịch sự và cũng muốn cho mọi người có mặt cùng nghe cuộc điện đàm, nên chị đã bấm speaker của chiếc Iphone, tôi nhớ là Iphone 4 vì khi đó nó mới có trên thị trường Úc được vài tháng. Lúc ấy chúng tôi nghe anh Nam Lộc nói trên phôn và đòi thù lao “$3500, không bớt một đồng”. Chuyện đòi thù lao $3500 là rẻ hay đắt thì vợ chồng tôi không biết vì không mời MC bao giờ, nhưng riêng 4 chữ anh Nam Lộc nói “không bớt một đồng” đã làm chúng tôi rất ngạc nhiên và bất mãn. Không những vậy, sau đó vợ chồng người bạn còn tính toán và cho biết, phí tổn tất cả $10,000 cho tiền phi cơ khứ hồi cho anh Nam Lộc và một người nữa từ Mỹ qua, cộng với tiền ăn ở khách sạn cho hai người vì anh Nam Lộc đòi ở khách sạn chứ không chịu ở nhà của bất cứ ai. Những đòi hỏi này làm cho chúng tôi ngạc nhiên và đau lòng, vì trước đó chúng tôi vẫn quý anh Nam Lộc và tưởng anh là người trọng nghĩa khinh tài. Sau đó, anh bạn và chồng tôi chửi thề, nói với nhau đại ý: Dẹp mẹ thằng Nam Lộc đi. Nó cũng là lính mà nó đòi như vậy thì mất toi $10,000 còn gì. Chửi xong, anh bạn đá ghế và đi lên lầu. Kết cục sau đó, mọi người bỏ ý định mời anh Nam Lộc làm MC.

Trên đây là tất cả những gì đã diễn ra tại nhà người bạn, tôi nghe thấy thế nào thì viết ra như vậy. Còn tin hay không tin là quyền của quý vị. Trước khi viết thư này, tôi cũng đã hỏi lại ông xã cho mọi chuyện chính xác và cho ông xã coi thư tôi viết trước khi gửi đi. Tôi cũng đồng ý để tòa soạn báo Saigon Times cho biết rõ tên, địa chỉ email, số điện thoại của tôi, nếu ông Nam Lộc muốn trao đổi với tôi về câu chuyện này

Thảo Vy

Đề tài liên quan:

·  Tài liệu vụ NS Nam Lộc mời 2 ca sĩ bị cấm lên sân khấu ở Úc xin lỗi rồi hát

Gallery | This entry was posted in Thời Sự Hải Ngoại. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

