Báo Túm- Trách Nhiệm Thuộc Về Ai ( Vụ gán bài Thắng Mình Trước Đ ã- cho GS Đinh Đồng Phụng Việt, từng phụ tá Bộ Trưởng Tư Pháp HK )

Thưa quý vị,

Gần đây rộ lên bài viết “Thắng Mình Trước Đã” được BMH gán cho là của Đinh Đồng Phụng Việt,một giáo sư, từng phụ tá cho Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ.

BMH tên thật là Bùi Mạnh Hùng, sống ở Maryland, xuất hiện net khoảng 2008 và chuyên chuyển tin. Đây không phải là lần đầu BMH loan tin thất thiệt, gây rối loạn hay ảnh hưởng đến thanh danh người khác.

Sự việc tóm tắt như sau:

  1. Ngày 7 Tháng 1, BMH gửi mail có bài “Thắng Mình Trước Đã” với lời giới thiệu là của GS Dinh Đồng Phụng Việt một người ở Mỹ, phụ tá Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ từ 2001-2003.
  2. Một số người nêu thắc mắc.
  3. Ông Nguyễn Viết Kim viết mail hỏi GS Đinh Việt. Không hiểu ông này hỏi kiểu gì mà GS Đinh Việt chỉ trả lời “Vâng, đây là e-mail của cháu”.
  4. Ngày 9 tháng 1, nhận fw từ ô Kim, BMH sau đó gửi trực tiếp cho GS Đinh Việt nhưng ông GS này không trả lời.
  5. Ngày 12 tháng 1, song song, phía bên kia, Người Lính Già nhận được mail từ Dinh Phuong, xác nhận Đinh Đồng Phụng Việt là cháu ông ta và KHÔNG PHẢI LÀ TÁC GIẢ BÀI VIẾT.
  6. Cũng ngày 12 tháng 1, BMH nhận được từ Người Linh Già lá mail trên. BMH viết “Và tin rằng e-mail này là lời giải đáp đúng đắn nhất mà nhiều người đang trông đợi, để rõ thực hư. Và như thế, xin được chấm dứt câu chuyện liên quan đến bài viết: Thắng Mình Trước Đã… nơi đây..”
  7. Ông Người Lính Già cảm ơn BMH và ô Hồng Phúc đã nêu ý kiến của ông đối với hành vi của BMH. Trước đó, BMH cũng loan một tin thất thiệt về ô Hồng Phúc và Huỳnh Quốc Bình. Năm 2010, BMH cũng đã cắt xén e-mai, lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia khiến ông Mai Vàng (VA) phải mắng cho BMH một trận. Tương tự 2008, bà Hoàng Lan Chi cũng đã mắng cho BMH một trận về một sự việc cũng liên quan đến tư cách của BMH và tuyệt giao từ đó. BMH đã được đưa vào blog Chúng Tôi Muốn Tự Do dưới mục Nhân Vật Cộng Đồng. Nhân Vật Cộng Đồng- BMH Bùi Mạnh Hùng

Xin coi chuỗi mails liên quan đến vụ này. Xem mail ở dưới cùng trước. Xin quý vị cẩn thận khi nhận tin tức từ BMH. Tránh hấp tấp tiếp tay loan tải vì sẽ gây ra những rối loạn không cần thiết do sự làm việc tắc trách, cẩu thả của BMH.

Báo Túm

************************************************************

6-Ông Hồng Phúc góp ý với Người Linh Già. Tại sao phải cám ơn BMH khi hắn là người loan tin thất thiệt, đem râu ông nọ cắm cằm bà kia, để nhiều người không biết, cứ dựa vào mail của hắn fw hay bình phẩm.

From: LongLe [mailto:]
Sent: Saturday, January 12, 2013 8:38 PM

Wichita 12 Jan 2013

Kính gửi: “Người Lính Già Oregon”

Tôi không hiểu tại sao anh lại có thể hạ bút viết lời “cảm ơn” ông Bùi Mạnh Hùng? Tôi thiển nghĩ, anh không có lỗi gì trong việc này cả. Anh chỉ là người căn cứ vào những tin tức, sự việc đã được ông Bùi Mạnh Hùng loan tải chính thức trên diễn đàn internet để mà viết thôi.

Giả thử (tôi xin nhấn mạnh là giả thử) nếu bài viết “Thắng Mình Trước Đã” tác giả đúng là của Gs. Đinh Việt, như lời giới thiệu chắc nịch của ông Bùi Mạnh Hùng, thì anh có lỗi gì? Và anh có định rút lại bài viết không?

Người chịu trách nhiệm là ông Bùi Mạnh Hùng, kẻ loan tin thất thiệt, đem râu ông nọ cắm cằm bà kia, gây rối loạn trên diễn đàn, đưa anh vào những sai lầm, làm thương tổn đến tên tuổi của Gs Đinh Việt và cả của anh.

Anh là nạn nhân của ông Bùi Mạnh Hùng. Tại sao anh lại phải cám ơn một người đã gây thiệt hại cho anh như vậy?

Thân kính,

Lê Hồng Long

P.O. Box 771290

Wichita, Kansas67277

Email: ngaynay@cox.net

****************************

5-Mail từ Người Lính Già OR gửi BMH.

Fr @rocketmail.com]
Subject: Fw: Fwd: Xác nhận: Bài viết – THẮNG MÌNH TRƯỚC ĐÃ – không phải là do Đinh Đồng Phụng Việt viết….

FYI

Cám ơn ông / anh BMH.

Qua những emails này, NLGO tôi hiểu rằng GS Đinh Việt xác nhận (“email” có nghĩa là bài viết gửi bằng email?) là của ông. Và khi có một số độc giả thắc mắc đó không phải là bài của GS Đinh Việt, GS đã không trả lời nữa.

Thế nghĩa là làm sao?

Kính chào thân ái.

Người Lính Già Oregon

************************

4- BMH gửi mail nói dai dòng văn tự. Hắn kể la hắn gửi bài, rồi có người thắc mắc, ông Nguyễn Viết Kim đã gửi mail cho GS Dinh Viêt thì GS không đính chính,chỉ xác nhận với ô Kim đây là mail Đinh Việt. Điều này làm BMH bối rối. Thưa quý vị, cái cốt lõi là tự ý BMH cho hình ảnh GS Đinh Việt vào và gán đó là ĐĐPV.

From: BMH
To:
Sent: Saturday, January 12, 2013 3:29 PM
Subject: Fwd: Xác nhận: Bài viết – THẮNG MÌNH TRƯỚC ĐÃ – không phải là do Đinh Đồng Phụng Việt viết….

Thưa Quý Vị, QúyNT và CH…

Sau khi chuyển bài viết : Thắng Mình Trước Đã…ký tên Đồng Phụng Việt…
cá nhân tôi cũng như nhiều người đều tin rằng bài viết của GS Đinh Đồng Phụng Việt.

Ngay tối hôm đó, GS Nguyễn Viết KIm có gởi một e-mail thăm hỏi GS Đinh Việt, kèm theo bài viết…ông ta đã trả lời như dưới đây:

Kinh thua Bac Kim,

Thua vang, day la email cua chau. That cam on Bac.

Dinh Dong Phung Viet ”

Thưa Quý Vị nếu bài viết không phải của ông, thì GS Đinh Việt đã phải cải chính ngay lập tức.. Nhưng không…Tôi không hiểu tại sao?

Ngày hôm sau (9 tháng 1, 2013) tôi nhận e-mail nghi ngờ bài viết không phải của GS Đinh Việt…Tôi đã gởi e-mail (dưới đây) và gọi điện thoại để lại lời nhắn…nhưng cho đến hôm nay (12/1/2013) cũng không có hồi âm…

** Chiều hôm nay tôi nhận được e-mail dưới đây…cho biết:

Xác nhận: Bài viết – THẮNG MÌNH TRƯỚC ĐÃ – không phải là do Đinh Đồng Phụng Việt viết. Tôi xin chân thành cám ơn những thân hữu đã chuyển tin này đến cho tôi, và cho mọi người.

Và tin rằng e-mail này là lời giải đáp đúng đắn nhất mà nhiều người đang trông đợi, để rõ thực hư. Và như thế, xin được chấm dứt câu chuyện liên quan đến bài viết: Thắng Mình Trước Đã… nơi đây..

Xin chuyển tin đến Qúy Vị để tường và tùy nghi thẩm định…

Và cũng xin chân thành cảm tạ tất cả Qúy Vị, QúyNT và CH đã quan tâm theo dỏi…

Kinh thân,

BMH

Washington, D.C

************************************

3- Một người có tên Người Lính Già OR gửi mail, cho biết BMH đã bị lộn. Đính kèm là mail từ một người tên PhuongDinh, người này cho biết Đinh Đồng Phụng Viêt là cháu ông ta và không phải là Đồng Phụng Việt, tác giả bài viết.

Von: Julien Nguyen
Verschickt: Sa, 12 Jan 2013 9:20 pm
Betreff: Fw: Bài của Đinh Đồng Phụng Việt

Xin FW đến quý vị, quý bạn lá thư cải chính chính thức của một người bạn Thanh Sinh Công cũ của tôi, anh Đinh Đồng Phương, hiện ở Seattle, WA, là người trong gia đình của Giáo sư Đinh Đồng Phụng Việt.

Nhân đây tôi xin gửi lời thành thật sorry đến GS Đinh Việt, anh Đinh Phương, và toàn gia đình. Cám ơn anh Phương đã gửi thư cho biết. Và để tránh những trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai, tôi cũng xin anh, GS Đinh Việt và gia đình lên tiếng nói chuyện phải trái với diễn đàn đã mạo danh GS Đinh Việt.

Người Lính Già Oregon

Gallery | This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

