Ý kiến của BS Hoàng về hành động của MC Nam Lộc ở Úc

Ý kiến của Hoàng Phố Năng về hành động của MC Nam Lộc ở Úc Châu ( mời ca sĩ bị cấm lên xin lỗi và sau đó hát thả dàn)
Tôi nhận do Hoàng gửi vào mail tôi. Tôi đồng ý với phần lớn nhận định của Hoàng.

Mong rằng quý anh chị nên xem và sau đó, cần nhận thức rõ, chúng ta sống ở hải ngoại trong một hoàn cảnh đặc thù không giống CĐ Đại Hàn hay Nhựt Bổn, và nên có thái độ nào đối với ca sĩ gộc đảng viên, ca sĩ vừa từ trong nước ra, các quyết định của Tổ Chức Cộng Đồng cho dù mình không chấp nhận nó. Căn nhà chung phải được gìn giữ bởi mọi người chứ không phải của riêng ai.

Làm thinh trước điều quấy là một tội ác. Phật hay Chúa chắc là sẽ cho những kẻ thích làm thinh trước điều quấy, xuống 10 tầng địa ngục.

HNA đoán vậy, đúng không ta?! (cười cười)

HNA
================================

From: hoang4eb [mailto:hoang4eb@gmail.com]
Sent: Saturday, January 26, 2013 4:54 AM
To: PhoNang@yahoogroups.com
Cc: namlocnguyen@yahoo.com; Truc Ho
Subject: v/v BIỂU TÌNH CHỐNG CA NHẠC có NGHỆ SĨ từ VN
LÝ NGAY, TÌNH GIAN

Kính thưa quý vị,

Trong những ngày qua, cộng đồng người Việt ở Úc xôn xao về hai vần đề, một là nên hay không nên biểu tình chống những buổi văn nghệ có ca sĩ từ VN sang và hai là việc ông Nam Lộc làm MC cho show “Nơi thời gian ngừng lại” mà rốt cuộc có sự trình diễn của hai ca sĩ từ VN sang.

Trong số những ý kiến, có ý của ông Cao Minh Út. Ông Út viết:

“4. Biểu tình, là quyền tối thượng ở 1 xứ sở Tự Do ,nhưng cũng phải tôn trọng những đồng bào không đồng quan điễm với cộng đồng vì cộng đồng cũng chỉ là 1 tổ chức như bao nhiêu tổ chức khác ở xứ sở nầy , đâu phải là 1 chính quyền để áp đặt người khác phãi theo “luật” cũa mình , như lời phát biểu cũa 1 chị đêm hội thoại hôm qua , đoàn biểu tình lớn tiếng mạt sát chị là “Việt Gian”, bản thân tôi cũng vì ham thích xem hát đã bị ngay chính các chiến hửu năm xưa vào diển đàn internet dùng những lời lẽ thiếu văn hóa “tên lính hèn” “thằng ham đội nón cối”..v..v…Thế là thế nào , quý vị muốn xô đẩy đồng bào và chiến hửu mình về phía nào đây . Đừng hòng ! Bọn VC chúng không giết chết được chúng tôi trong lao tù và xô đẩy vào biển cã , thì những xô đẩy cũa quý vị có đáng chi .”

Tôi không nghĩ Cộng Đồng “áp đặt người khác phải theo “luật” của mình” như ông Út viết, bằng chứng là những show có ca sĩ VN vẫn diễn và không hề có một một sự chế tài nào. Nếu ông Út cho rằng các chiến hữu gọi ông bằng những danh từ như “tên lính hèn”, “thằng ham đội nón cối” là không đúng, thì lối nói “Cộng Đồng áp đặt người khác theo “luật” của Cộng Đồng” cũng là một cách nói thậm xưng. Nói không chính xác như vậy không có giá trị.

Nhưng đó chỉ là chuyện chữ nghĩa. Chuyện chính là vấn đề tinh thần.

Tôi không có khả năng hay can đảm ở lại VN, lật đổ chế độ độc tài CS nhưng tôi cũng còn một chút sĩ khí, dằn lòng ham muốn xem văn nghệ của mình, để biểu lộ một lập trường chống Cộng, đặc biệt là khi tôi biết CSVN đã ban hành và thực hiện nghị quyết 36. Còn ông Út thì thích đi xem văn nghệ là đi, ông “anh dũng” vượt qua những lời phỉ báng của chiến hữu mà xem văn nghệ có ca sĩ VN trình diễn. Theo tôi ông Út không hèn, cũng không ham đội nón cối. Ông Út chỉ là người không kềm hãm được một thú vui và vô tình làm con chim mồi cho nghị quyết 36. Gọi chim mồi là vì tuy ông Út có thể có một lập trường chính trị vững chắc, ông không bị VC mua chuộc, hay làm ngã lòng, nhưng ông đi thì cũng là một cái gương cho những người nhẹ dạ yên bụng mà đi theo. Những người đi xem đó chưa chắc đã có tư tưởng chính trị vững như ông Út. Không vững chính trị mà đi là mắc câu, còn cho là mình vững lập trường mà đi thì là loại chim mồi ngây thơ (mà tưởng mình cứng cựa).

Cộng đồng (không viết hoa) tị nạn nên có hành động cùng hướng. (xin lưu ý ý nghĩa khác nhay của chữ Cộng Đồng viết hoa và cộng đồng không viết hoa)

Nếu ông Út không đồng ý với chủ trương của Cộng Đồng, cách hay là nên tham gia sinh hoạt và gióng lên tiếng nói của mình. Nếu gióng rồi mà vẫn không ai nghe thì vận động để người ta nghe. Đó là lối chơi dân chủ.

Ông Út, hay những người đứng bên ngoài tổ chức Cộng Đồng đều có quyền phê bình, chỉ trích, thậm chí làm ngược lại điều Cộng Đồng chủ trương, nhưng thái độ đứng ngoài phê bình hay chơi không lại rồi chửi là thái độ tiêu cực, một thái độ làm suy yếu sự đoàn kết chống Cộng của cộng đồng chúng ta. Tôi không nhất thiết đồng ý với việc biểu tình hay không trong giai đoạn này, nhưng tôi chắc chắn không làm gì ngược lại với chủ trương của những người đại diện cho chúng ta. Không muốn xem BCH Cộng Đồng, đại diện cũng không được, vì đối với giới thẩm quyền, đối với những đoàn thể khác, tiếng nói của họ là đại biểu cho cộng đồng mình.

Nói cho cùng, tôi tôn trọng quyền phê bình, chỉ trích của mọi người với Cộng Đồng, nhưng trong bụng tôi không trọng tư cách của họ.

Đó là chuyện thứ nhất. Chuyện thứ nhì là việc MC Nam Lộc giới thiệu cho hai nghệ sĩ từ VN sang lên sân khấu để xin lỗi quý vị khán giả.

Một trong những người hầu như là không quen biết mà chia buồn cái tang của thân phụ tôi là ông Nam Lộc. Tôi đắn đo, không biết có nên nói lên ý nghĩ thật của mình với một người “nice” như vậy hay không. Nhưng công là công, tư là tư.

Ông Nam Lộc viết:

“4. Cám ơn BS đã khen tôi là người “khôn khéo”! Tuy nhiên quyết định mà tôi không tiếp tục tham dự các buổi trình diễn có sự hiện diện của 2 ca sĩ đến từ VN sau đó không dựa vào yếu tố khôn hay dại mà dựa vào sự uy tín cùng lời cam kết với BTC. Vì trước khi tôi lên đường sang Úc thì BTC đã đồng ý với tôi cùng BCH/CĐNVTD và ra thông báo là sẽ không để 2 ca sĩ LQ&TH trình diễn. Đây cũng là điều kiện mà tôi nhận lời hợp tác. Vì thế khi hai ca sĩ này hát dù 1 hoặc 2 bài hay dù với bất cứ một lý do gì thì xem như họ đã không giữ đúng những điều đã cam kết, vì thế tôi có quyền từ chối làm MC để bảo vệ danh dự và uy tín của mình. Chuyện giản dị có vậy thôi thưa BS!”

Tôi không thấy có thể bắt bẻ được gì MC Nam Lộc, ông không làm gì sai cả, ông không có MC cho hai ca sĩ từ VN sang và khi họ hát thì ông ngưng làm MC. Đó là lý ngay.

Nhưng trong bụng tôi vẫn thấy có cái gì vướng vướng.

Nếu ở vào chỗ của ông Nam Lộc, một người hiểu về chính trị và lập trường của CĐ Úc châu, quý vị có giới thiệu cho hai nghệ sĩ ấy lên sân khấu hay không? Trong sự cam kết giữa MC Nam Lộc với BTC có câu nào là phải giới thiệu cho họ lên xin lỗi hay không? Tôi nghĩ chắc không có, vì nếu có thì MC Nam Lộc đã trần tình là ông đã cam kết với BTC buổi ca nhạc phải giới thiệu hai nghệ sĩ VN lên sân khấu.

Nhưng MC Nam Lộc đã giới thiệu cho họ lên sân khấu, để rồi “bó tay” khi họ cất tiếng hát. Thật khó có thể cho người biết chuyện không nghĩ đây là một hiện tượng “lý ngay mà tình gian”. Do đó BS Tiến mới gọi ông Nam Lộc là Nhạc Bất Quần, một người bên ngoài có đầy đủ lý lẽ và hành động để người khác xem như một Quân Tử Kiếm, nhưng bên trong thì mưu thần chước quỷ.

Tôi không biết bạn thì sao, nhưng tôi ở vào chỗ MC Nam Lộc, với sự hiểu biết về chính trị và sinh hoạt cộng đồng, tôi sẽ không giới thiệu cho ca sĩ lên sân khấu với bất cứ lý do nào, trừ một lý do, lý do đó là tôi là một “Quân Tử Kiếm” (tức điếm ba da).

Nguyễn văn Hoàng
hoang4eb@gmail.com
=========================================
2013/1/20 Tuan Le <tuanle72@yahoo.com>

Kính chuyển

Bên dưới là ý kiến sau khi đọc bài của SBS Radio đăng trên Facebook.

You and 2 others like this.

Tuan Le Tôi thấy có ý kiến của ông Trần Thuận nêu ra vấn đề làm tiền bầu sô. Xin thưa và hỏi ông Thuận nên đưa thêm chi tiết bằng chứng, nếu không thì không công bằng, bất công cho những người tổ chức biểu tình.
January 16 at 5:42pm via mobile · Like
Tuan Le Tôi đề nghị quý vị lãnh đạo cộng đồng nên tổ chức 1 buổi họp công khai và mời gọi các cơ quan truyền thông báo chí cùng đồng bào đến tham dự và cho ý kiến vê việc này: tiếp tục biểu tình hay không biểu tình.
January 16 at 5:44pm via mobile · Like
Tuan Le Tôi đồng ý với BCHCD về vấn đề biểu tình chống âm mưu của CSVN như nghị quyết 36 đưa ra
January 16 at 5:50pm via mobile · Like
Tuan Phan Thẳng Thắn mà nói csVN đã thành công 1 phần nào làm chia rẻ, suy yếu tiềm lực chống cộng (nghị quyết 36) tính đoàn kết của CĐNVTD Úc Châu.
Những Chiêu thức lũng đoạn Cộng đồng củ rích mà csVN sài cũng hiệu quả đó chứ… :((((
January 16 at 6:44pm via mobile · Unlike · 1
——————————————————————
FACEBOOK

SBS VietnameseJanuary 16
Sau buổi trực thoại truyền thanh của Ban Việt ngữ SBS hôm 9/1/13 quanh đề tài BCH CĐNVTD Úc châu kêu gọi đồng hương tị nạn chống chủ trương văn hóa vận của CSVN, chúng tôi nhận được một số ý kiến nay xin đăng tải nguyên văn để mọi người có thể tiếp tục cuộc tranh luận nếu muốn.

***
From Cao Minh Út:

Tối hôm qua gia đình tôi có theo dỏi buổi hội luận về vấn đề Ca Sĩ VN sang trình diễn ở Úc , rất tiếc khó mà gữi được tiếng nói cũa mình trên đài vì số người tham gia nhiều quá , tôi mạo muội gửi mail nầy đến quý đài mong đạo đạt được 1 số ý kiến , để tùy nghi quý đài có dịp thuận tiện cho tôi góp được tiếng nói cũa mình.

1.Xin thành thực gửi đến quý đài sự hoan nghênh đưa 1 vấn đề khá nhức nhối cũa Cộng Đồng lên trước công luận , dù sao cũng có những khiếm khuyết vì người điều khiển chương trình không kịp thời ngăn chận được những ý kiến có tính chất thiếu xây dựng trên 1 diễn đàn hội thoại.

2. Là 1 người lính VNCH và cũng là 1 người tù dưới chế độ CS , tôi đồng ý quan điễm và lập trường cua cộng đồng chống sự xâm nhập văn hóa CS như lời ông Tiến phát biểu , nhưng tôi không đồng ý những cuộc biểu tình không quy tụ được quần chúng đông đảo , lúc chống , lúc không và chỉ để chống 1 vài ca sĩ VN sang trình diển hoàn toàn với tính chất văn nghệ thuần túy , kiếm ăn , không phãi là 1 đoàn văn công có cán bộ VC tham gia , liệu cộng đồng có thể tiếp tục huy động việc biểu tình dài dài khi các người bầu sô họ tiếp tuc tổ chức hay lại trả lời “chúng tôi vì bận rộn sinh kế không có thì giờ theo dỏi nên không biết..v..v..”. Với những cuộc biểu tình vừa qua ở Melbourne vài chục người tham gia để phản đối hằng mấy trăm người đi xem hát thì liệu cái “lực” đó nói lên được điều gì ?

3. Mấy trăm khán giã đi xem , hầu như đa số là những người chạy trốn CS , chẳng lẽ họ ấu trỉ đến độ để cho vài ba đứa ca sĩ tuyên truyền văn hóa VC , kiểu giãi thích cũa ông Tiến “ru ngũ” nầy nọ là xem thường ý thức cũa những người tỵ nạn như ông ta , có chăng họ chỉ thua ông ta cái tittle Bác sĩ chứ kinh nghiệm chống Cộng chắc thua gì ông ta . Anh bạn ca sĩ Chế Linh trước đây chỉ trình diển trong 1 quán ăn nhỏ , trong lúc hứng khởi đã lở buông lời xem thường những người lính VNCH cũng giống như bọn bộ đội VC , thì ngay lập tức đã có người lên tiếng và giờ đây có bầu sô nào ở Úc dám mời anh ta qua nũa đâu.

4. Biểu tình, là quyền tối thượng ở 1 xứ sở Tự Do ,nhưng cũng phải tôn trọng những đồng bào không đồng quan điễm với cộng đồng vì cộng đồng cũng chỉ là 1 tổ chức như bao nhiêu tổ chức khác ở xứ sở nầy , đâu phải là 1 chính quyền để áp đặt người khác phãi theo “luật” cũa mình , như lời phát biểu cũa 1 chị đêm hội thoại hôm qua , đoàn biểu tình lớn tiếng mạt sát chị là “Việt Gian”, bản thân tôi cũng vì ham thích xem hát đã bị ngay chính các chiến hửu năm xưa vào diển đàn internet dùng những lời lẽ thiếu văn hóa “tên lính hèn” “thằng ham đội nón cối”..v..v…Thế là thế nào , quý vị muốn xô đẩy đồng bào và chiến hửu mình về phía nào đây . Đừng hòng ! Bọn VC chúng không giết chết được chúng tôi trong lao tù và xô đẩy vào biển cã , thì những xô đẩy cũa quý vị có đáng chi .

Vài hàng tâm tư xin gữi đến quý đài với lời chúc quý anh chị và Gia Quyến Năm Mới Quý Tỵ sắp đến Tràn Đầy Hạnh Phúc và Vạn Sự May Mắn.

Cao Minh Út
Một Người Lính VNCH Năm Xưa

PS: Nếu không tiện đưa được ý kiến nầy cũa tôi lên đài , xin các vị cứ tự tiện gữi đến bất cứ những người có liên quan về vấn đề nầy. Cám ơn
***
From Châu Quốc Nam:

Chiến hữu Cao Minh Út thân mến,

Tôi không định lên tiếng chung về chuyện này nhưng vì chiến hữu có nói “xin các vị cứ tự tiện gữi đến bất cứ những người có liên quan về vấn đề nầy” nên tôi cũng xin có ý kiến đóng góp. Trước hết, khi tôi xưng ông là chiến hữu thì ông cũng đã nhận biết ngay tôi cũng là “Một Người Lính VNCH Năm Xưa” như ông, và đương nhiên cũng “là 1 người tù dưới chế độ CS” như ông.

Ý kiến của ông, tôi đồng ý với ông ở một số điểm. Tôi đồng ý với ông biểu tình lúc chống lúc không làm cho đồng bào hoang mang. Đây là trách nhiệm của BCH CĐ. Tôi biết CĐ cũng rất quan tâm về chuyện này và chắc chắn sẽ vạch ra một hướng giải quyết thiết thực và hiệu nghiệm cho những ngày tới.

Ông nói biểu tình “chỉ để chống 1 vài ca sĩ VN sang trình diển hoàn toàn với tính chất văn nghệ thuần túy , kiếm ăn , không phãi là 1 đoàn văn công có cán bộ VC tham gia” thì tôi buộc lòng phải lên tiếng và phản đối. Tôi thấy suy nghĩ như vậy thì nông cạn quá ông à. Đồng ý là bây giờ show nhạc cả chục ca sĩ nhưng chỉ có 2,-3 ca sĩ từ trong nước ra và họ chỉ thuần tuý văn nghệ và kiếm ăn nhưng con số 2-3 ca sĩ đó nếu chúng ta không có biện pháp thì sẽ tăng lên 4-5 người, rồi 6-7 người, rồi nguyên đoàn, rồi Duyên Dáng Việt Nam qua lại thì chúng ta làm sao!?

Xưa ta cùng là lính nên tôi xin nói thế này dễ nghe hơn: 2, 3 ca sĩ lẻ tẻ hiện nay có thể không phải là lính chính quy của Bắc Việt, có thể chỉ là du kích mở đường. Nhưng tấn chiếm được tiền đồn nhỏ này, tiền đồn thí điểm này, Bắc Việt chắc chắn sẽ tung quân nhiều hơn nữa để chiếm những tiền đồn kế tiếp, lớn hơn, quy mô hơn. Được đằng chân lân đằng đầu là nghề của CS. Hết chiếm đồn, tới chiếm thị xã, thành phố, rồi cả nưóc. Bài học mất miền Nam vẫn còn rành rành ra đó. Ngày trước chúng ta có thua trên chiến trường đâu. Chúng ta chỉ thua trên chính trường mà thôi.

Tôi chỉ xin hỏi ông câu này: mình không lập tiền đồn chống ngay từ bây giờ, để khi con số ca sĩ tăng lên 5-7 người rồi cả đoàn, rồi Đàm Vĩnh Hưng, rồi Duyên Dáng Việt Nam. Lúc đó sân khấu văn nghệ hải ngoại của chúng ta đã bị nhuộm đỏ rồi thì chúng ta làm gì !!!???

Tình thân chiến hữu,
CQN
***
From Cao Minh Út:

Vâng, Cám ơn anh Nam ,đã coi nhau như 1 chiến hửu với những chia xẽ nhẹ nhàng anh gữi cho nên tôi xin phép được gọi bằng anh vậy.

Thưa anh ,

Những điều anh viết trên mail nầy tôi thiết nghĩ ông Tiến và nhiều vị đã đề cập tới và tôi cũng đả nói qua, ý thức đồng bào tỵ nạn mình sau hơn 30 năm bọn CS cai trị đất nước , không ai mà không rõ những chiêu bài của chúng , anh dùng chử “Nông Cạn” có vẽ hơi quá chăng ?

Anh xem có điều đáng suy nghĩ các Ca sĩ mình ở hãi ngoại về VN ca hát thậm chí sống và kinh doanh trong VN , rồi đám Ca sĩ VN sang nước ngoài lấy vợ , lấy chồng xin được định cư ở nước ngoài có được cái thẻ xanh ở Mỹ , sau đó ly dị ( Thằng Quang Dủng rồi thằng Lam Trường lấy đứa con gái cũa bạn tôi ở được ít lâu có thẽ xanh rồi “tếch’ về VN bõ con bé ôm đứa con cùng nổi hận tình ) thế là Tự do ra vào trong ngoài biểu diễn chẳng ai phiền toái cả , thanh niên ,thiếu nữ ta giờ đây kết hôn với biết bao người bạn đời trong nước , có khi lấy cả con cái cán bộ VC trong nước , chúng sang đây chẳng lẽ là “du kích” VC hết sao anh ?.

Hồi tưởng lại thập niên 80 ,90 .Ngày mới vượt thoát gông cùm bọn VC , cá nhân tôi lòng căm hận tột cùng , đã từng theo chân đồng bào mình biểu tình chống đối các cơ sở làm ăn gữi quà về VN, rồi khi bọn VC chúng “mở cửa” ta lại ra tận phi trường lên án những người về VN thăm thân nhân ( tôi sẽ gữi đến anh những bức ảnh tôi được giữ lại trong giai đoạn nầy) . Giờ đây nghĩ lại , tôi chỉ dám nói cá nhân tôi thôi “thực vô cùng xấu hổ “ . Ngày nay hằng trăm nghìn người hãi ngoại về VN thăm thân nhân , thậm chí làm ăn ngay tại VN , họ đâu phải quá “nông cạn” đễ theo bị bọn VC chúng dụ hoặc theo chúng đâu anh .

Thôi thì mỗi người có những suy nghĩ và quan điễm khác nhau , ta cứ tranh cải thì không giãi quyết được gì . Có điều , theo tôi nghĩ ta nên tôn trọng những người khác ý với mình , đừng quá tự coi lý lẽ cũa mình là đúng mà oán hận người khác để mất đi những tình nghĩa cao đẹp của chính những người cùng chung chiến tuyến với mình .

Một lần nửa xin cám ơn ý kiến của anh và Xin chúc anh và quý quyến Năm Mới Quý Tỵ sắp đến Vạn Sự Tốt Lành.

Tình thân
Cao Minh Út
***

From Trần Thuận:

Tôi là Trần Thuận sinh sống tại Sydney, xin nói lên quan điểm đồng tình với ông Cao Minh Út đang sống tại Melbourne.

Trong vấn đề biểu tình chống nghị quyết 36 của cộng sản về việc ca sĩ từ VN qua trình diễn tại Úc thật quá lỗi thời, đôi khi còn mang tính chất phe nhóm, làm tiền những bầu sô. Nếu chống thực sự nghị quyết 36 của cộng sản thì phải chống những ca sĩ từ hải ngoại về Việt Nam trình diễn.

Một ý kiến nhỏ mong được đổi thay.

Kính chào
Trần Thuận
***

This entry was posted in Thời Sự Hải Ngoại. Bookmark the permalink.

Leave a comment