Mails trong vụ NS Nam Lộc mời ca sĩ bị cấm ở Úc lên sân khấu xin lỗi rồi hát

Đây là diễn tiến của mails qua lại giữa NS Nam Lộc và Hoàng Lan Chi trong vụ Mc Nam Lộc mời ca sĩ bị cấm lên sân khấu Úc để xin lỗi và sau đó họ hát thả dàn.
 
Chúng tôi chỉ để “header” và ít giòng ở dưới cho các mails. Riêng mail  số 6, chúng tôi để trọn vẹn nội dung mail.


 
Tóm tắt:
 

  1. Ngày 12 tháng 1, NS Nam Lộc tự ý gửi tài liệu đến Hoàng Lan Chi cùng vài bạn hữu (?) của ông với chữ “để tường”. 
  2. Hoàng Lan Chi reply all mail từ NL với tựa đề “Góp ý nhỏ”
  3. Ngày 18 tháng 1, NS Nam Lộc lại gửi tài liệu đến cho một nick Trung Trinh và gửi copy cho Hoàng Lan Chi cùng nhóm người  trên như:  Thuan Tran; Lan Chi; BMH; anapl303@ozemail.com.au; chinhdan45@gmail.com; doanviettrung@gmail.com; Khuc Minh Tho. Nội dung này, HLC cũng bị nhận từ nick TrungTrinh.
  4. Hoàng Lan Chi reply all và sau đó viết Báo Túm.
  5. Ngày 20 tháng 1, Hoàng Lan Chi nhận “mail bẩn”. HLC cho rằng mail bẩn trên là âm binh từ phía Nam Lộc nên đã viết cho NL với tựa đề “Anh nên im lặng” và có để rõ là thư gửi hạn chế. (Thời điểm hiện nay, HLC công bố toàn bộ nội dung mail này)
  6. Cũng ngày 20 tháng 1, HLC nhận mail tố cáo NS Nam Lộc đòi (thù lao 3,500 MK, ở hotel, chi thêm 1  vé phi cơ), mục đích ám chỉ NL “khoác áo từ thiện”. HLC bèn viết mail hỏi thẳng NL để biết đó là sự thực hay bị vu khống.

 
Số 1: From: loc nguyen [mailto:namlocnguyen@yahoo.com] 
Sent: Saturday, January 12, 2013 2:42 AM
To: Thuan Tran; Lan Chi; BMH; anapl303@ozemail.com.au; chinhdan45@gmail.com; doanviettrung@gmail.com; Khuc Minh Tho
Subject: Fw: Nam Lộc hồi âm Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến
Kính gởi quý anh chị để tường, và thành thật cám ơn những đề nghị xây dựng của quý anh chị.
Nam Lộc
 
 
Số 2: From: LanChi 
Sent: Saturday, January 12, 2013 2:08 PM
To: Subject: FW: Hoàng Lan Chi xin mạn phép góp ý nhỏ với Ns Nam Lộc

Kính Gửi nhạc sĩ Nam Lộc
 
Tôi, Hoàng Lan Chi,  có nhận mail từ nhạc sĩ hôm nay ngày 12 tháng 1 năm 2013. Tôi xin Reply All, đồng thời chuyển đến nhóm thân hữu của tôi luôn.
 
Số 3: From: loc nguyen [mailto:namlocnguyen@yahoo.com] 
Sent: Friday, January 18, 2013 6:38 AM
To: Trung Trinh
Cc: Thuan Tran; Lan Chi; BMH; anapl303@ozemail.com.au; chinhdan45@gmail.com; doanviettrung@gmail.com; Khuc Minh Tho
Subject: Re: Fwd: Fw: Nam Lộc hồi âm Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến NSW
Kính thưa anh Trung Trinh,
 
“Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”! Tôi hoàn toàn không muốn để CS và những kẻ phá rối cộng đồng khai thác sự bất đồng ý kiến giữa những người cùng chiến tuyến với nhau, nhưng rất tiếc có một số nhân vật hình như thiếu tin cho nên chính họ lại là người khai thác đề tài này để “viết báo”, viết phiếm luận gởi đi khắp mọi nơi, vì thế nên tôi bất đắc dĩ phải trả lời hầu bảo vệ cho danh dự và uy tín của mình.  
 
Xin chuyển đến anh và quý vị bài trả lời báo Saigon Times Úc Châu của tôi dưới đây để tường và xin vui lòng chia sẻ với những vị mà ông Saigon Times gởi cho họ (hoặc bằng cách :bcc) mà tôi không thể nào biết được!
 Cám ơn anh,
Nam Lộc
  
Số 4: From: LanChi 
Sent: Friday, January 18, 2013 10:14 AM
To: ‘Trung Trinh’; ‘loc nguyen’
Cc: ‘Thuan Tran’; ‘BMH’; ‘anapl303@ozemail.com.au’; ‘chinhdan45@gmail.com’; ‘doanviettrung@gmail.com’; ‘Khuc Minh Tho’
Subject: RE: Fw: Nam Lộc hồi âm Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến NSW- Hoàng Lan Chi gửi ÔB Trung Trinh
Xin kính chào Quý vị
 
Tôi, Hoàng Lan Chi là một người sống ở Mỹ, có tên trong danh sách gửi ra của ÔB Trung Trinh và cả ô Nam Lộc (tôi không biết Trung Trinh là ai cả, người thật hay ảo ạ?), xin mạn phép hỏi ÔB Trung Trinh vài câu dựa vào mail của ông gửi ra cho chúng tôi và tôi chọn hình thức Reply All:

 
Số 5: From: LanChi 
Sent: Friday, January 18, 2013 7:20 PM
Subject: FW: Báo Túm-Nam Lộc, “Người Di Tản Buồn” Dừng Lại Vì Không Còn Buồn Nữa?
 
Báo Túm
 
LGT: lẽ ra sự việc NS Nam Lộc mời hai ca sĩ VC lên sân khấu ở Úc mượn cớ xin lỗi rồi hát, phá vỡ truyền thống của CĐ Úc Châu đã ngưng nhưng hôm nay ngày 18/1/2013, nhạc sĩ Nam Lộc vừa gửi vào hộp mail của chúng tôi, thư của Ns gửi Hữu Nguyên (Sài Gòn Times Úc Châu), đồng thời Ns Nam Lộc đính kèm 2 mails từ 2 nicks khác. Điều này bắt buộc chúng tôi phải lên tiếng bằng số Báo Túm này.  Sau bài này, chúng tôi đóng vấn đề này lại. Mong nhạc sĩ Nam Lộc bình tâm và suy nghĩ để mọi việc lắng đọng.
 
Số 6: From: LanChi  
Sent: Sunday, January 20, 2013 12:13 PM
To: ‘loc nguyen’
Cc: ‘huu le’
Subject: Thư gửi Nam Lộc, anh nên im lặng.
 
Thư hạn chế cho vài người . Xin không fw hay sử dụng vào bất cứ mục đích gì.
 
Chào anh Nam Lộc
 
Xin fw đến anh mail từ một người bạn net của tôi. Tôi chưa biết mặt anh này, chỉ nói chuyện qua mail. Đây là người đứng đắn, tử tế mà chúng ta có thể tin được. Còn những mails từ nick vô danh, viết hạ cấp, chụp mũ, vu khống không bằng cớ, không giúp gì cho anh cả mà ngược lại, tôi nghĩ thế.
 
1-Tôi nghĩ rằng, nếu anh nhận chân được đúng vị trí của mình ở Mỹ và Úc thì anh đã:
 Không “trêu ngươi” cộng đồng úc bằng việc viết mail (lý luận, dạy dỗ, thuyết phuc họ) về việc ca sĩ vc.

2- Không “qua mặt” họ bằng cách qua Úc rồi mời 2 ca sĩ vc lên xin lỗi dể họ có dịp hát, coi như “break” cái luật (thành văn, bất thành văn) của CĐ Úc.

3- Nếu đã lỡ “trêu ngươi” rồi “qua mặt” Cđ Úc, thì sau khi BS Tiến viết thư, anh nhận lỗi bằng giọng văn bông đùa, thì tôi nghĩ mọi việc đã yên.
4-Vì không xin lỗi, anh lại trả lời và như thế, “người chiến sĩ chống cộng, tham gia chương trình TPB” đã vô hình chung làm cộng đồng Mỹ- Úc bị rối loạn vì những bài qua lại, nhất là những mails rác rưởi từ đám “âm binh” mà tôi nghĩ đó là sản phẩm của những người thân của anh. Nghĩa là anh nói anh không biết đám âm binh rác rưởi đó, nhưng ông A, bà B là người thân của anh, có thể là tác giả của đám âm binh đó chăng?
5-Lẽ ra anh nên im lặng. Vì hiển nhiên, độc giả, trong đó có tôi, chỉ cần đọc thư BS Tiến “mỉa mai, hài tội anh” và thư anh trả lời BS Tiến, là họ rút ra được sự thật và kết luận. Anh càng nói, càng dẫn chứng mails rác rưởi từ đám âm binh hạ cấp, càng làm anh bị mất uy tín hơn.
6-Ai cũng có lúc lầm lỗi. Cá nhân tôi không nghĩ là anh tìm cách mở đường cho ca sĩ vc, mà chỉ là anh tự cho mình một vị trí “bảo kê” quá lớn. Anh nghĩ, anh và Việt Dzũng “bảo kê” ca sĩ nào là hải ngoại phải nghe theo. Điều đó không đúng đâu, thưa anh. Chúng tôi, vd LS Lê Duy San, Huỳnh Quốc Bình, Bé Bảy và Bùi Dương Liêm, Nguyễn Kinh Luân, Trương Sĩ Lương, Cung Nhật Thành, Nguyễn Ngọc Anh, Túy Hương…, sẽ phải lên tiếng nếu như anh và “tập đoàn” ASia làm sai.
 
7-Hiển nhiên, qua “vụ này”, anh đã thấy chiến hữu phe anh không có, chỉ toàn âm binh hay vài cựu quân nhân level thấp kiểu Cao Minh Út; còn phía Úc là BS Tiến, là báo Sài Gòn Times Úc châu, là nhóm Phố Nắng, bên Mỹ là Hoàng Ngọc An Báo Túm, tức toàn là những người Thật, viết tử tế, có lý luận, có dẫn chứng.
 Chúc anh sáng suốt, biết dừng và im lặng để bảo tồn chút thanh danh còn lại. 
Hoàng Lan Chi
 

S7: From: LanChi

Sent: Sunday, January 20, 2013 8:24 PM
To: ‘loc nguyen’
Subject: Xin hỏi, Nam Lộc đòi thù lao 3,500; ở hotel; trả vé phi cơ cho người thư hai- tin này thực hư ra sao?
Thưa anh Nam Lộc
 
Vì vụ mời 2 ca sĩ vc hát ở Úc mà hôm nay có người gửi đến tôi tin này. Thường thì tôi hỏi đích danh nếu được chứ không vội tin bao giờ.
 Vậy xin anh vui lòng cho tôi biết điều sau đây nhé. Rất quan trọng. Nếu anh không trả lời, tôi có thể coi như tin này Có, được không?
 
Đó là: 2 vợ chồng kia ở Úc có mời anh làm MC cho cho một buổi gây quỹ cho thương phế binh VNH, anh đã nói “$3500 không bớt $1 đồng” Không những thế, MC NL còn đòi BTC phải trả phí tổn phi cơ cho 2 người, cho dù người thứ hai không hề trình diễn gì cả. MC NL còn đòi phải ở Hotel, không chịu ở nhà của bất cứ ai. Vì thế, họ cancel không mời anh nữa.
 Trân trọng cảm ơn anh
 
 HLC “remind” ngày 25 tháng 1:
 
From: LanChi 
To: ‘loc nguyen’ <namlocnguyen@yahoo.com> 
Sent: Friday, January 25, 2013 10:52 AM
Subject: gui lai lan 2
 
Xin chào Nhạc Sĩ Nam Lộc
 
Tôi gửi mail này vào ngày 20 Jan.
 
Chưa nhận giải đáp từ nhạc sĩ, e ngại có thể mail bị mất, tôi xin gửi lại lần 2. Tôi rất muốn được biêt rõ, đó là sự thực hay ai đó vu khống cho nhạc sĩ?
 
Trân trọng
Hoàng Lan Chi
 
 

Gallery | This entry was posted in Thời Sự Hải Ngoại. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

