Lan Chi trả lời bà Hạnh Nhơn-vụ Lan Chi hỏi riêng Nam Lộc về một tin đồn

Hoàng Lan Chi gửi mail hỏi riêng NS Nam Lộc về tin đồn rằng NS đòi (thù lao 3,500, chi thêm 1 vé phi cơ, ở hotel và người  tổ chức nhạc hội TPB ở Úc đành hủy bỏ),  thay vì trả lời tử tế như ô Giao Chỉ đã trả lời khi Lan Chi hỏi tương  tự, NS Nam Lộc đã viết mail mạ lị, hồ đồ..Trong khi Lan Chi chưa kịp trả lời thì nhận được mail của bà Hạnh Nhơn gửi vào nhóm mails. Đây là mail Hoàng Lan Chi trả lời cho bà Hạnh Nhơn:


From: LanChi
Sent: Saturday, January 26, 2013 2:35 PM
To: ‘nhon nguyen’; ‘loc nguyen’
Cc: ‘Bu`i Ba?o So+n’; ‘Khuc Minh Tho’
Subject: xin thưa cùng bà Hanh Nhơn, xin bà đừng lấy áo mình che cho người khác vì không effet với Lan Chi ạ.
Ngày 26 tháng 1 năm 2013

Thưa bà Hạnh Nhơn

Tôi không có vấn đề gì để nói chuyện với bà nhưng Bà vừa trả lời ô Nam Lộc và bà chọn “Reply All” nên tôi cũng có đọc. Và lại còn có đoạn bà phỏng đoán rằng “Tôi nghĩ rằng, sau khi đọc thư của anh bà HLC sẽ hiểu anh hơn và mọi sự đều sẽ được giải tỏa.”

Ối chao ơi, quả là trời xanh đã không  phụ lòng bà. Đúng như bà nói, sau khi đọc mail ô Nam Lộc với những ngôn ngữ đại loại như :

-Tuy nhiên trước khi tiếp tục đọc email tôi đang gởi đến bà, tôi xin được sự đồng ý của bà một điều là: Email này tôi sẽ cc: cho hai người bạn thân là anh Trần Việt Hải và Bùi Bảo Sơn, cả hai đều biết bà (nhưng quen hay không thì tôi không rõ)! Đồng thời cũng xin cc: đến hai bà chị mà tôi luôn kính mến và tiếp tay hoạt động từ nhiều năm qua, đó là bà Khúc Minh Thơ (Hội Gia Đình Tù Nhân Chinh Trị) và bà Nguyễn Thị Hạnh Nhơn (Hội Thương Phế Binh và Quả Phụ V.N.C.H.), nếu trong trường hợp bà không đồng ý thì xin bà ngưng ngay ở đây, đừng đọc tiếp và cứ xem như cái EMAIL NÀY KHÔNG CÓ!
 
-Sau đó với thái độ của một kẻ “tống tiền”, bà nói (trích nguyên văn) “Nếu anh không trả lời, tôi có thể coi như tin này Có, được không?”  Thật là kính tởm, một người viết báo có lương tâm không bao giờ lại dùng những lời lẽ dọa nạt trẻ con và thô bỉ như vậy!
-Ngay cà cái gọi là “biến cố Úc Châu” vừa qua mà cô và một số người bám vào đó để “đánh hôi”,

Thì quả tình tôi “hiểu” về Nam Lộc của bà hơn một tí đấy ạ. Những cái hiểu đó thì đã được tôi viết thư “giả nhời’ cho ô Nam Lộc và có copy cho 3 vị. (Sở dĩ tôi bỏ mail TranVietHai ra vì tôi rất khinh tên này ạ. Ấy vậy mà hắn lại là “bạn thân” của Nam Lộc, người mà bà yêu quý. Tài liệu về tư cách TVH thì tôi cũng có và tôi còn là “nạn nhân” của tư cách hắn năm 2003 nữa kia ạ. Forum Trưng Vương, Gia Long năm đó còn lưu trữ vết tích TVH đấy ạ). Xin trở lại, những cái “hiểu” đó đã được tôi viết rằng ô Nam Lộc đáp lễ lá mail chính danh, tử tế từ một phụ nữ bằng các hành động lắt léo, mạ lị, dối trá, lố bịch, hồ đồ, dấm dớ. Mỗi từ ngữ trên đều có chứng minh chứ không nói suông phải không thưa bà.

Cơ khổ, một người phụ nữ đã luống tuổi như bà còn ra gánh vác việc quyên góp giúp TPB. Thú thật với bà, cá nhân tôi chưa bao giờ đóng 1 xu cho SBTN cả . Tôi chỉ gửi cho bạn bè để họ tận tay đi giúp tận nơi ạ. Chứ cái kiểu gửi qua tay nhiều người, rùm beng này nọ, tôi chả dám giao trứng ạ.

Ấy nhưng mà cho phép tôi hỏi bà là có công khai chi thu ở trên SBTN không? Và nếu sợ lộ địa chỉ TPB thì có cho bất cứ nhà báo, hội đoàn tử tế nào, tò mò muốn coi thì cũng được coi không?

Thưa bà, sau nữa cũng xin Bà đừng lấy áo mình che cho người khác ạ. Thú thật, tôi thì chưa biết cái “áo” của bà đẹp đẽ dường nào nhưng các cụ bảo “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” thì tôi tự nhiên là có cái suy nghĩ không hay cho bất cứ ai dính líu đến TranVietHai hay Trúc Hồ, Đỗ Phủ ạ.  Điều đó hợp lẽ  tạo hóa mà phải không thưa bà. Do đó dù bà có viết 1 triệu lần câu bà xác nhận tư cách ô Nam Lộc hay Trúc Hồ hay Đỗ Phủ thì quả tình nó chả có “effet” gì với tôi ạ.

Cuối cùng xin bà tha thứ nếu có điều chi không đúng vì tôi thuộc lãnh vực khác nên chả có hân hạnh biết bà là ai, chỉ nghe nói dường như bà là nữ quân nhân thế thôi.

Kính chúc bà Năm Mới Vạn Sự Khang An

Trân trọng

Hoàng Lan Chi

(Một cư dân bình thường của cộng đồng và rất ghét việt gian)


From: nhon nguyen
Sent: Saturday, January 26, 2013 10:47 AM
To: loc nguyen; LanChi
Cc: VietHai Tran; Bu`i Ba?o So+n; Khuc Minh Tho
Subject: Re: gui lai lan 2 / Xin hỏi, Nam Lộc đòi thù lao 3,500; ở hotel; trả vé phi cơ cho người thư hai- tin này thực hư ra sao?
Anh Nam Lộc thân,

Tôi đọc đi đọc lại mấy lần thư anh gởi cho bà HLC mà thấy xót xa trong lòng. Anh là một người mà tôi luôn mến phục và yêu quý.

Tôi xin xác nhận những sự đóng góp rất có giá trị của anh đều bất vụ lợi, không hề nhận một thù lao nào cả, từ những lần tổ chức Đại Nhạc Hội “CÁM ƠN ANH, NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH” cho đến những lần đi làm MC ở xa hay gần, có những số tiền khán giả hâm mộ tiếng hát của anh với những bài anh sáng tác, cũng như những số tiền mà các Ban Tổ Chức tặng anh, anh đều bỏ vào quỹ cứu trợ để số tiền giúp đỡ anh em Thương Phế Binh được nhiều hơn. Rất nhiều lần anh đem toàn bộ số tiền các Ban Tổ chức gây quỹ được về cho Hội, điển hình như ở Seattle, Dallas, Houston, Minnesota…

Anh Nam Lộc ơi! Những tin thất thiệt không khỏi làm mình đau lúc ban đầu, nhưng mau xã ra để tâm mình được thanh thản, vì lương tâm của mình không có gì để cắn rứt cả!

Vì thương anh em Thương Phế Binh và Tử Sĩ VNCH mà chúng ta ráng chịu đựng. Mọi hành động của mình đều có bề trên chứng giám, và đều có luật nhân quả. Tôi nghĩ rằng, sau khi đọc thư của anh bà HLC sẽ hiểu anh hơn và mọi sự đều sẽ được giải tỏa.

Tết sắp đến rồi, thân chúc anh chị sang năm mới vạn sự an lành, nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thân tâm thường an lạc. Thăm các cháu đạt nhiều thành quả tốt đẹp, các cháu ngoan và học giỏi quá!  Hẹn gặp anh ở Hội Chợ Tết Tổng Hội Sinh Viên. Năm nay cũng có gian hàng của Hội Cứu Trợ Thương Phế Binh ở số NW20.

Thân mến,

Hạnh Nhơn

Gallery | This entry was posted in Thời Sự Hải Ngoại. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

