Hoàng Ngọc An – về lập luận của VoDucQuang cho việc Quang gặp cán cộng cấp thứ trưởng ở Houston

Thưa quý vị

Mới đây, ông Võ Đức Quang, Chủ Tịch Ủy Ban Đấu Tranh Chính Trị của CĐ Houston, cầm đầu một phái đoàn (?) đến gặp Nguyễn Thanh Sơn, Thứ Trưởng Ngoại Giao của Vc khi tên này đến Houston. Sau khi về, Quang viết một bài với tựa đề : “Đấu Tranh Trực Diện Với Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn Để Bổ Sung Cho Các Cuộc Biểu Tình”. Xem bài đó tại đây: [1]

Hoàng Duy Hùng (hình ở net)

Chúng tôi trình bầy ý kiến sau khi đọc bài viết trên của Quang:

1- Với tư cách là CT Ủy Ban Đấu Tranh, Quang không được quyền đi gặp Vc, với bất cứ lý do nào. Đề nghị các cộng đồng khắp nơi đặt vấn đề với Bà Teresa Hoàng, chủ tịch của cái gọi là CĐ Houston. ( Tại Houston, cộng đồng Teresa vẫn đang bị nhiều hội đoàn không công nhận. Cuộc bầu cử tại Houston vẫn chưa giải quyết thỏa đáng.)

2- Đọc bài viết này, ai cũng nhận ra hơi hướng, giọng văn, lập luận của Hoàng Duy Hùng. Hùng là nghị viên tại Houston, cựu chủ tịch CĐ NVQG Houston nhiệm kỳ trước. Hùng đang bị một số vị thuộc (HĐ Giám Sát thời Hùng; cá nhân; truyền thông) kiện Hùng vài tội danh và nội vụ đang được tòa án xem xét. Hùng cũng là kẻ đã viết bài “Tâm tình đường bay” năm 2010 và đã bị khắp nơi phản đối, thậm chí chửi rủa. Xem bài đó tại đây: Trương Duy Linh: những tiểu xảo của NV Hoàng Duy Hùng

3- Tuy vậy, chúng tôi sẽ trả lời cho kẻ đã ký tên cho bài viết trên: Võ Đức Quang. Sự trả lời này không phải là cho Quang mà là dành cho các độc giả không có thì giờ tìm hiểu kỹ. Hy vọng sau khi đọc xong bài phân tích của chúng tôi, các độc giả sẽ hiểu vấn đề hơn, nhận thức được đâu là chánh, đâu là tà, đâu là ngụy ngôn, đâu là lập luận què quặt nhằm bịp bợm người ngây thơ nhẹ dạ.

Hoàng Ngọc An

Ý kiến tổng quát về bài viết của Võ Đức Quang

1- Hiển nhiên, trước khi đi gặp mặt cán cộng cấp bự Vc, Quang đã bàn thảo với đồng bọn. Điều này có nghĩa là tại Houston, thay vì lén lút, những kẻ như Quang đã tiến một bước: công khai gặp gỡ cán cộng.

2- Câu hỏi của chúng tôi cho cộng đồng hải ngoại chống cộng:

a) Quý vị có đồng ý điều đó không?

b) Quý vị trong ngành truyền thông: quý vị có thể tiếp tục giao du, cộng tác, đăng bài viết, mời phỏng vấn, những kẻ như Quang, Hoàng Duy Hùng và “bè lũ” hay không?

c) Quý vị dân chúng bên ngoài: quý vị sẽ cư xử thế nào với những đài phát thanh, truyền hình, báo chí, cựu quân nhân VNCH vẫn tiếp tục yểm trợ Quang, Hoàng Duy Hùng và bè lũ? Quý vị vẫn xem họ, quảng cáo trên báo họ hay sẽ có hành động nào?

d) Các tổ chức “ CĐNVQG” toàn quốc sẽ có biện pháp gì đối với cá nhân Quang, cá nhân Hoàng Duy Hùng, cá nhân Hoàng Teresa, và những kẻ đang bu quanh “bè lũ” trên?

3- Nhận xét tổng quát về bài viết biện minh của Quang (HDH?)

Về hình thức, như bài viết năm 2010 (“Tâm tình đường bay”, cũng được viết y chang luận điệu này), Quang (HDH?) đã sử dụng thủ pháp “dài dòng, lan man” để mọi người mỏi mệt không nắm được ý chính. Những lập luận của Quang (Hoàng Duy Hùng?) rất què quặt mà không một người quốc gia chân chính nào chấp nhận được. Cuối cùng, sau những luận điệu “ngớ ngẩn” có phần “lưu manh”, Quang ( Hoàng Duy Hùng?) khoác cái vỏ sau cho hành động vô liêm sỉ của Quang ( triều kiến cán cộng) là “đấu tranh trực diện để bổ sung cho các cuộc biểu tình”.

4-Nhận xét cho vài ý chính của Quang (HDH?)

1- Quang cho rằng Hoa Kỳ, chính quyền Houston đang hợp tác với Vc. Không ai dám chống. Việc mở đường bay thẳng đem lại lợi nhuận cho TP Houston, tạo nhiều việc cho cư dân Houston. 15 năm nay, từ Thị Trưởng Lee Brown, đã cổ vũ việc Houston kết nghĩa với Đà Nẵng.

Trả lời: suy nghĩ trên chỉ nên có ở người Mỹ không phải gốc Việt. Vd Đại Hàn, Nhật.

Người Mỹ gốc Việt, chống cộng, yêu quê hương, nghĩ đến đồng bào, không bao giờ có tư tưởng “què quặt” trên. Trong thương mại, có nhiều dự án. Tạo việc làm cho cư dân, cũng có nhiều dự án. Đứng trên lập trường quốc gia, kẻ nào ở Houston dám suy nghĩ rằng cần hợp tác với vc để tạo lợi nhuận cho Houston, tăng việc làm cho cư dân, kẻ đó cần đuổi về Việt Nam cộng sản ngay lập tức. Sự việc Quang (HDH?) ôm khư khư luận điệu này về “đường bay thẳng” khiến chúng tôi đặt vấn đề: phải chăng cộng sản hứa hẹn chi lợi nhuận cho Quang (HDH?) nên bằng mọi giá Quang (HDH?) phải hợp pháp hóa 2 việc ( kết nghĩa với Đà Nẵng, mở đường bay thẳng)

2- Quang cho rằng “Nhiều viên chức cho rằng, để hỗ trợ cho những cuộc biểu tình thêm hữu hiệu, đã đến lúc cần mở ra một cuộc đấu tranh trực diện (tức là vào bàn hội nghị) giữa những người tỵ nạn Cộng Sản với nhà cầm quyền Hà Nội hơn là khuyến khích Người Việt tỵ nạn cậy nhờ đến các vị dân cử cấp địa phương, tiểu bang, hay liên bang chuyển đạt ý muốn của Người Việt tỵ nạn đến với Hà Nội.”

Trả lời: Viên chức nào? Quang (HDH) đã mập mờ chữ nghĩa. Kẻ nào có suy nghĩ trên? Hoàng Duy Hùng, Hoàng Teresa, Dương Phục, Đài BYN ?

Ai là người cậy các vị dân cử chuyển đạt ý muốn cho vc? Quang (HDH?) đã chụp mũ, vu khống.

Dựa vào 1 tiền đề bịa đặt ( cậy nhờ dân cử..) để đưa 1 giải pháp ( tiếp xúc Vc trực diện), theo nhận xét của chúng tôi, là thủ đoạn “lưu manh” của HDH đã từng dùng. Xin quý vị lưu ý không mắc bẫy những ngụy ngôn nầy.

3- Ý chính là ở phần 2. Những lập luận linh tinh còn lại của Quang (HDH?) chỉ là để cố vá víu, biện minh cho hành động “đến diện kiến cán cộng tại Houston”, nhưng lại rất “đểu cáng” khi cho rằng các việc làm của cộng đồng người Việt hải ngoại, vd như biểu tình, là không hiệu quả. Những lý luận sau đây cho thấy trình độ hết sức ấu trĩ ngớ ngẩn của Quang (HDH?)

a- Quang viết “Vị trí môn đăng hộ đối của chúng tôi trong nghị trường chính trị (trích Quang). Ấu trĩ khi so sánh rất khiên cưỡng vụ trên với bàn họp Paris năm xưa, nếu không nói là “ngu xuẩn”. Sau nữa, dạy cho Quang (HDH?) biết “môn đăng hộ đối’ là nhóm chữ dùng cho ngữ cảnh khác. Hiểu chưa?

b-Một số việc Quang nêu ra, và chúng tôi đề nghị những vị ở Houston, bằng cách nào đó kiểm chứng sự thực? Lý do, chúng tôi không tin tưởng Hoàng Duy Hùng. HDH đã từng bịa đặt bà Thị Trưởng cử hắn đến đọc diễn văn ngày lễ 30/4, trong khi thực tế không phải vậy. HDH cũng từng bịa đặt nhiều cái mà chúng tôi đã vạch ra trong bài “Tâm tình đường bay” 2010 của hắn.

c-Quang cho rằng Đức đầu bạc là kẻ chống Hoàng Duy Hùng nên việc Đức đến họp với cán cộng ở Houston, không phải là do Hùng đầu sỏ. Một lập luận ngớ ngẩn chứng tỏ Quang (HDH?) nghĩ rằng đám người bu quanh hắn là ngu xuẩn không có đầu óc, nên hắn nói đen thành trắng, cũng nghe theo. Vậy thì ai là kẻ đang bu quanh bè lũ Quang nên coi lại sự đánh giá của HDH dành cho quý vị!

Tóm lại, Quang (HDH?) biện minh rằng hắn ta phải gặp trực diện cán cộng ở Houston là để trình bày nguyện vọng của hắn. Hắn viết rằng phải lấy cái miệng và trí khôn ra tranh đấu thì câu trả lời của chúng tôi là miệng của Quang (HDH?) có lẽ đã ăn đồ ..của Vc nên nói ra những câu rất ngu xuẩn. Trí khôn của Quang (HDH?) có lẽ đã bị Vc mua chuộc nên không còn sáng suốt, trở nên u tối với những lập luận ấu trĩ què quặt.

Người quốc gia chân chính, yêu quê hương đất nước giống nòi sẽ không bao giờ có những hành động ngu xuẩn, lời lẽ “lưu manh”theo kiểu của Quang (HDH) mà họ sẽ :

1. Giáo dục con cháu vẫn giữ những nét đẹp của Việt Nam, đồng thời hội nhập và tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ.

2. Giáo dục con cái cố gắng vươn lên trong xã hội này.

3. Tham gia cộng đồng để tạo sự vững mạnh cho cộng đồng.Sự vững mạnh này vừa là chứng tỏ chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan, đi đâu cũng tự hào là con Rồng cháu Tiên, yểm trợ cho con em chúng ta mỗi khi chúng muốn đi vào dòng chính của Hoa Kỳ.

4. Tham gia tích cực để cộng đồng Việt Nam ngày càng vững mạnh, có tiếng nói và chính quyền Hoa Kỳ phải nể trọng như họ đang nể cộng đồng Đại Hàn hay Nhật Bản.

5. Cương quyết không về VN cộng sản để (hợp tác, du hí)

6. Chỉ về VN một lần duy nhất cho mục đích mồ mả, cha mẹ.

7. Tìm cách thay đổi chế độ tàn bạo của cộng sản bằng nhiều hình thức đấu tranh khác nhau nhưng dứt khoát không tin Vc, không hợp tác với Vc.

Hoàng Ngọc An

This entry was posted in Thời Sự Hải Ngoại. Bookmark the permalink.

Leave a comment