Người Lính Già Oregon trả lời ô Vũ Quốc Thúc

Người Lính Già Oregon trả lời ô Vũ Quốc Thúc


1) “đừng để một lần nữa bị lâm vào cảnh chiến tranh, huynh đệ tương tàn…”

Thưa giáo sư Vũ Quốc Thúc, ai bảo với ông rằng chiến tranh VN là “huynh đệ tương tàn”? Như ông biết, khi Hồ Chí Minh và bè lũ VC tiến quân xâm lược Miền Nam trong mưu đồ nhuộm đỏ cả nước là chúng đã thi hành lệnh của Đệ Tam Cộng Đảng Quốc tế phi dân tộc, phi biên giới, phi Việt Nam. Nhân dân Miền Nam lúc ấy đâu còn xem chúng là người Việt Nam nữa! Chả thế mà khi Staline chết, tên thi nô Tố Hữu đã khóc, theo lệnh Trung ương Đảng, rằng, đại khái, thương cha mẹ hắn (người VN) một, thương ông (Staline) thương mười, kia mà!

Hồ Chí Minh là một tên CS quốc tế, vô tổ quốc, vô huynh đệ, cũng như bất cứ một tên lính đánh thuê cho CS nào, dù Việt, Pháp, hay Congo, nhưng y lợi dụng chiêu bài giải phóng dân tộc để lừa bịp mọi người, từ Giáo Hoàng Paul VI (không tiếp Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu) cho đến những nhà trí thức khoa bảng, nhất là xuất thân các đại học Pháp là những ổ giáo dục thân Cộng, trong số có ông, là những kẻ học cho lắm nên tẩu hỏa nhập ma, chả phân biệt đâu là chánh đâu là tà, đâu là vàng đâu là Đỏ nữa. Còn Miền Nam VN chỉ làm nhiệm vụ tự vệ chống lại bọn cướp Miền Bắc. Thế thôi. Huynh đệ tương tàn ở chỗ nào? Câu này ông chỉ nên áp dụng cho bọn VC thôi. Với chúng tôi, những nạn nhân của VC, thì rất khó nghe.

2) “Thế thì tại sao những gì làm được bên Áo lại không làm được ở Việt Nam?”

Dễ hiểu quá, sao ông lại hỏi? Vì Áo không phải là một nước CS, hay là cựu CS, may mắn không có Hồ Chí Minh và bè lũ. Những tên chóp bu ngụy quyền VC bây giờ, nếu nghe lời ông xúi dại, từ bỏ chủ thuyết CS, để theo chủ nghĩa trung lập viễn vông của ông, thì lập tức chúng sẽ bị đập chết, chúng đâu có ngu. Lúc đầu tưởng ông ngây thơ, lẩm cẩm. Nhưng nghĩ kỹ, thấy ông khôn bỏ xừ. Ông muốn VC trung lập để “giải giới” những người quốc gia nạn nhân CS chống Cộng cùng mình.

3) “Chúng ta không nên có mặc cảm là chúng ta yếu quá. Ta không phải là một cường quốc về quân sự, nhưng ta đủ sức để ngăn chặn không cho một ngoại bang nào chiếm đóng nước chúng ta. Họ có thể tàn phá chúng ta. Họ có thể đánh bại quân đội chúng ta…”
Suốt bài phỏng vấn, ông toàn dùng những chữ “đất nước chúng ta”, “chúng ta”, cứ làm như ông là phát ngôn viên của ngụy quyền VC, đại diện cho Nguyễn Tấn Dũng không bằng.
4) “Nếu mà tôi hoài nghi những người lưu vong ở hải ngoại hay là những người đang cầm quyền, những người cộng sản trong nước, thì không bao giờ tôi đưa ra những chủ trương như chủ trương trung lập, người ta sẽ cho là tôi viển vông, không tưởng, nhưng chính vì tôi tin tưởng ở tiền đồ của đất nước, tôi tin ở mệnh nước…
Đúng, ông là ba phải “cực kỳ”: ai ông cũng tin, thì còn đấu tranh với ai nữa. Nghị quyết 36, và cái đám Thông Luận ở Paris, trong số có tên Đặng Tiến (tên ăn cơm quốc gia thờ ma CS, sở dĩ tôi nhắc đến tên này vì có một thời nó là bạn học của tôi), cũng kêu gọi hoà giải dân tộc, xóa bỏ hận thù, và VN trung lập.

Trước đây, đọc sách của ông, tôi đã chán. Rồi khi ra mắt sách của ông tại San José, đệ tử của ông không cho treo cờ Vàng, rồi khi ông có thái độ mập mờ trong vụ treo/chào Cờ Vàng trong Đại Hội Thụ Nhân Paris sắp tới, rồi khi ông là một trong số 36 “trí thức” ký kiến nghị dâng lên tụi lãnh đạo ngụy quyền VC, tôi còn chán hơn. Bây giờ đọc bài phỏng vấn, thì không còn gì để nói nữa. Chỉ xin giơ tay chào thua.

Người Lính Già Oregon

Thưa quý anh chị,

Tôi đang bị bệnh và tôi cũng đang bận nữa. Tuy nhiên, tôi không thể không viết câu nào về vụ này.

Tôi có đọc qua nhận xét bộc trực của “Người Lính Già Oregon” và những lời góp ý ngay thẳng của quý anh chị về nhân vật “Giáo Sư Nguyễn Quốc Thúc”.

Đây là một vài góp ý ngắn và vội của tôi:

1. Những người như thế này, chúng ta không thể gọi là trí thức, mà phải gọi là những ông bà có đến trường, ở trong trường lâu năm, có bằng cấp cao, từng giảng dạy cho người khác v.v…. Nên gọi họ là thành phần “khoa bảng” thay vì gọi là trí thức. (Dĩ nhiên, trong nhóm emaìl mày chưa ai gọi ông Thúc là trí thức).

2. Tên Mao Trạch Đông đã hổn xược gọi “trí thức không bằng cục phân” là vì hắn không biết phân biệt giữa trí thức và “khoa bảng”. Trí thức là người có học và biết sử dụng sở học của mình để phục vụ đời. Họ biết khổ trước cái khổ của người khác à vui sau cái vui của thiên hạ… Đã nói là trí thức thì mặc nhiên phải là người tốt theo tiêu chuẫn con người. (Tôi không nói theo tiêu chuẩn của Thiên Chúa, hoặc nhân gian gọi là Ông Trời). Vậy mọi người có bổn phận phải tôn trọng giới trí thức mà tôi vừa nêu.

3. Người được gọi là “giáo sư” có tên là Vũ Quốc Thúc, là một cao niên, tuổi ngoài 90, chứ không phải là một cậu học sinh 16, 17 mà có những lời lẽ hay hành động thiếu sự cân nhắc. Qua lời lẽ của ông cụ thì ông cụ không phải là người lú lẫn vì tuổi già… (Tôi xin lỗi trước, vì không phải tuổi già nào cũng bị lú lẫn)

Theo tôi, bất cứ ai nói hay làm những điều có lợi cho đảng cướp VC, cái đám côn đồ tại VN… đó chính là những kẻ phản bội Tổ Quốc và dân tộc Việt Nam, cho dù người đó là ai. (cha, sư hay thầy…)

4. Có lẽ đã đến lúc mọi người cần trả lại hai chữ ‘trí thức” cho những người thật sự có “tri thức” và “trí thức”. Đừng đồng hóa giữa “khoa bảng” và “trí thứ” mà vô tình chúng ta xúc phạm giới trí thức giống như lão Mao đã xúc phạm người ta.

5. Người có học, thấy điều sai mà không dám lên tiếng điều chỉnh thì không phải là trí thức.

6. Tự hào mình là trí thức mà khi thấy điều quấy lại ngậm miệng ăn tiền thì không phải là trí thức.

7. Người có học mà mù quáng, bênh vực điều sai quấy thì rất xứng đáng bị người đời nguyền rủa và nếu có bị người ta mắn là “đồ ngu xuẩn” cũng không oan.

Ai muốn bênh vực cho “Giáo Sư Vũ Quốc Thúc” hay những tên nói và làm những điều có lợi cho VC hay kẻ gian thì cứ “go a head”.

Ai muốn “dán nhãn” tôi là “chống cộng quá khích” thì cũng cứ tự nhiên.

Trân trọng,

HQBình- Hoa Kỳ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

