CĐNVQGHK Nhìn Lại Hình Xưa Nghĩ Chuyện Nay


Blog CTMTD xin gởi những tấm hình sinh hoạt cuả CĐNVQGHK những năm trước đây, để mong rằng quý vị trong các vai trò lãnh đạo hãy tìm ra một giải pháp đồng thuận  ngồi lại với nhau, hãy đặt lợi ích chung lên trên quyền hành của phe nhóm cá nhân, hãy đóng góp tiếng nói đấu tranh của CĐNVQGHK cho dù nhỏ nhoi nhưng rất cần thiết cho công cuộc đấu tranh chung.

2009 – Chuyến vận động ở Quốc Hội HK của CĐNVQGHK cùng với các Đại Diện Tôn Giáo, một ngày trước khi Diễn Hành Văn Hóa Thế Giới được tổ chức ở New York.  Đại Diện CĐNVQGHK có ông Nguyễn V. Tần, Nguyễn Kinh Luân và TS Hà V. Hải. Ông Tần vì phải lái xe kiếm chỗ đậu nên vi phạm luật giao thông và bị cảnh sát phạt. Cá nhân tôi, vì ông Tần không thể tham dự nên phải đại diện CĐNVQGHK trong buổi họp này. Xong buổi họp, chúng tôi (TS Hà V. Hải, một đồng hương ở MA và tôi) đã vất vả đi bộ đến trạm xe điện đi tới địa điểm xe “tốc hành” để đón xe đi New York. Sau hơn 6 giờ ngồi trên xe, chúng tôi đến New York khoảng hơn 9:00PM với cái bụng đói meo. Ghé tiệm VN ăn bữa cơm canh chua cá kho tộ ngon như chưa bao giờ được ăn ngon như vậy.
2009, 8:00AM hôm sau chúng tôi lại đến Văn Phòng Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc để trình bày về hiện tình VN. Sau khi gặp ông Đại Sứ, chúng tôi, cả phái đoàn, chụp chung 1 tấm hình trước khi ra về để chuẩn bị cho ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế.
2009- Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế – Với tấm thân bệnh hoạn nhưng cũng ráng đi theo phái đoàn cho đến phút cuối. Chúng tôi vẫn nhớ lúc đến phòng chị Nguyệt, chị đã săn sóc thằng em cẩn thận. Cám ơn chị Nguyệt nhiều. Chúng tôi ngồi nói chuyện với ông Tánh và kêu gọi ông Tánh về tham dự ĐH2009. Lúc đầu ông Tánh từ chối và đòi ủy quyền phiếu Sáng Lập Viên cho tôi. Nhưng khi gần đến ngày ĐH thì ông Tánh “đổi ý” và về tham dự ĐH.
Trong những ngày tham dự ĐH, các ông Tánh, Tần, Tiên, Ái, Vượng, Ngọc Anh cùng phu nhân và chị Thu Lan đã ở nhà chúng tôi. Mục đích muốn hai ông Tần và tánh ở chung nhà là để giảng hòa, xí xóa chuyện cũ để cùng bắt tay nhau lo cho CĐNVQGHK. Ai ngờ ….
Hai năm sau, các cuộc vận động chính giới Hoa Kỳ đều không có. Riêng CĐNVQGHK thì bị phân hóa trầm trọng. Người này đòi đuổi người kia ra khỏi CĐ; người thì hăm dọa có “biện pháp thích đáng”; người thì mắng nhỏ mà bất kính; người thì tự tung tự tác làm việc một cách độc tài, phản dân chủ, không coi sự có mặt của hai PCT ra gì; người thì cố tình ghi lại sự việc sai thời điểm để vu khống cho người ngay … 
Ôi …CĐNVQGHK là vậy đó sao?

Đại Hội 2009 – Lễ Tuyên Thệ Tân Hội Đồng Đại Diện.
Đứng trước Bàn Thờ Tổ Quốc, quý vị đã tuyên thệ điều gì? Để rồi ngày hôm nay, lại dẫm đạp Hiến Chương tự làm theo ý của mình.
Đại Hội 2009 – Thăm CĐNVQG Hạt Tarrant
Tình còn đâu nữa … ???
Nguyễn Kinh Luân
This entry was posted in Cộng Đồng NVQG Hoa Kỳ, Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

