Báo Túm số 2, Mặt Trận miền Florida chưa yên tĩnh

Báo Túm số 2

Mặt trận miền Florida chưa yên tĩnh
 
Kiến Vàng

Ký giả Kiến Vàng của báo Túm trân trọng chào quý độc giả.
 
Thưa quý vị, vào khoảng ngày 22/10/2011,  chúng tôi đã gửi đến quý vị một bài viết về thời sự hải ngoại tại Florida. Tưởng rằng như thế thì mọi việc đã được giải quyết sau khi có tiếng nói từ bên ngoài của Hương Sài Gòn cùng vài vị khác thì quý cụ bô lão của Florida đã nhìn ra khuyết điểm của mình. Ai dè quý cụ này vẫn chưa nhìn thấy điều phải nhìn thấy nên quý cụ vẫn tiếp tục khuấy đảo khiến mặt trận miền Florida chưa yên tĩnh. Xin quý độc giả theo dõi tiếp.
 
Tóm lược vụ này như sau: Tổ Chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ CĐNVQGHK họp thường niên tại Florida. Sau đó là dạ tiệc do TCCĐ Florida tổ chức. Trong dạ tiệc này ca sĩ Thế Sơn trước khi hát đã phát biển cảm tưởng và đã gây bất mãn cho bà Huỳnh Thu Lan, Phó Chủ Tịch CĐ Michigan. Bà Thu Lan đã có một số phản ứng ngay tại chỗ nhưng không  được đáp ứng. Ngay tối hôm đó, khi bà Thu Lan còn trên đường đi về nhà,  một mail ký tên SôngHậu được gửi đi cho một số người, nội dung nói về vụ trên. Mail này sau đó được một người Fw  cho nhóm bạn của mình. Ông Nguyễn Kinh Luân là người nhận được và chỉ chuyển vào diễn đàn nội bộ  của CĐNVQGHK cùng CĐ Florida để hỏi thực hư. Sau đó, mail của SongHau được người khác chuyển rộng rãi. Hương Saigon góp ý. CĐ Florida trả lời và gửi kèm tài liệu (gồm môt số mails qua lại và âm thanh giọng ca sĩ Thế Sơn). Hương Sài Gòn trả lời và ngưng ở đó.
Kiến Vàng viết bài đầu tiên, kèm mọi chứng cớ như âm thanh giọng nói Thế Sơn , các mails qua lại giữa vài thành viên liên quan đến vụ này của CĐ Florida cũng như CĐNVQGHK. Xin click vào link sau để xem bài viết này:

* * * * * * * * * *

Gớm, sự việc ca sĩ Thế Sơn chả có gì nhưng “cái tôi to đùng” của vài cụ Florida khiến việc dây dưa, chả ra sao cả. Thế này nhé, quý cụ Florida đã lá vàng cả rồi hoặc không  vàng thì cũng lá đo đỏ mùa thu chứ có phải lá xanh đâu mà “ngây thơ” tệ.

Ai chả biết thời buổi bây giờ cứ xểnh ra một tí là vô khối sơ suất tình cờ xuất hiện. Khi thì tình cờ một nường ảo thuật ở dạ hội của Hội Hải Quân nọ chơi trò xé cờ VNCH cho hiện chim bồ câu. Khi thì cái thiệp mời của một ông chính trị kia có hình mờ mờ ngôi sao đỏ chơi. Khi thì bà vợ ông nghị viên kia mặc áo có hoa tia tia đỏ chơi mà chồng bà rống lên cãi là hoa mai mùa xuân. Mai này chắc mai Texas chứ mai Sài Gòn làm gì như vậy hỡi giời! Vì vậy khi tổ chức phải coi kỹ văn nghệ văn gừng đừng để “ca sĩ mờ ảo” gây ra chuyện. Mấy ông đọc diễn văn thì coi bộ không  cần “đề cao cảnh giác” bằng việc các đề phòng các “cậu mợ ca sĩ mờ ảo”.

Việc ca sĩ Thế Sơn ngoài hát lại còn thích Nói, để gây ra chuyện, lẽ ra sẽ êm thắm nếu như quý cụ trong Ban Tổ Chức có phản ứng thông minh một tẹo. Này nhé, cứ xem mail cụ Vũ Hồng gửi ông Châu Ngọc An  thì biết. Cụ Vũ Hồng này nói nghe rất ư thông minh tệ. Cụ bảo nếu là cụ hôm đó thì cụ xắn váy, à quên cụ vén quần lên sân khấu hỏi “Thế Sơn nói lảm nhảm cái gì đó để ở dưới phản ứng không tốt ? Cụ cho rằng chắc chắn Thế Sơn sẽ bảo, “ ồ cháu có nói gì đâu, chắc bị hiêu lầm đấy htôi, để cháu nói lại nhé”.. Cụ Vũ Hồng còn “bản lãnh” ở chỗ là cụ bảo thế này, lúc bấy giờ cụ cũng không  cho Thế Sơn nói nữa mà tự cụ sẽ “giải thích” lại dùm cho Thế Sơn. Ái chà, cụ này khôn tổ đi chứ. Thế Sơn mà giải thích nữa thì có khi đang nồi tấm biến thành nồi cháo cho coi, nên cụ giành phần nói. Cái này cần thưởng cho cụ Vũ Hồng “ bản lĩnh bội tinh với cá voi Florida”! Cụ nói rằng lúc đó cụ sẽ nói phét vài câu là xong. Rồi cụ Vũ Hồng cũng bảo rằng thì là mà nếu như lúc bấy giờ cụ lỡ nhậu quên nhiệm vụ cao cả thì khi bị nhận mail, cụ cũng chả phùng mang trợn má làm gì mà cụ sẽ xin lỗi ngay tắp lự. Cụ xin lỗi như sau “ Ôi lỗi tại tôi chậm tiêu ngay lúc đó, xin quý ngài tha lỗi” rồi nếu quý vị còn nói nữa buồn buồn, tôi vứt mẹ cái chức này làm gì được nhau. Ơ cụ Vũ Hồng này cũng đáo để ra phết nhưng nhà em nghĩ rằng xử sự như cụ là khôn đấy. nhận ngay lỗi thì có gì đâu? Ngay cả ca sĩ Thế Sơn cũng là khôn đấy. Nhận ngay tắp lự khỏi lôi thôi oong đơ gì cả là xong chuyện.

Nhưng khỗ nỗi quý cụ BTC Florida có lẽ nhậu quá (?) nên trí khôn rủ nhau đi nghỉ thu hết ráo. Quý cụ cứ ngỡ như quý cụ là cái rún của vũ trụ, không  ai được nói động tới cơ nên quý cụ từ bác sĩ đến không  bác sĩ rủ nhau hè hụi ra tuyên cáo tuyên cò chơi. Tưởng tuyên cáo hay ho ra sao, ối giời ơi nó chỉ làm cho thiên hạ cười vào mũi quý vị. Không cười sao được khi quý cụ thưa rằng quý cụ không  thấy gì cả, quý cụ hỏi an ninh trật tự có thấy gì không, cũng chả ai thấy. Đúng là vớ vẩn tệ. Quý cụ “ngây thơ” thế thì về vườn đuổi gà cho vợ cho rồi chứ gánh vác chuyện cộng đồng mà nhận thức lơ mơ như thế thì chán quá đi mất. Quý cụ nói rằng thì là mà Thế Sơn đã ngập ngừng “có vẻ, có vẻ” nghĩa là không  phải thế. Cho nhà em can đi quý cụ ạ. Nếu ý Thế Sơn như ý quý cụ nói thì  Thế Sơn phải nói như thế này này “ Thưa quý vị nếu chỉ nhìn bề ngoài mà thấy đời sống một số người có khá hơn thì không  đúng vì thực tế, chưa bao giờ Việt Nam phải xuất cảng phụ nữ đi làm vợ hàng loạt cả và sự chênh lệch giữ mức sống của thiểu số đảng viên chóp bu với đa số dân chúng cách nhau rất xa” . Trên thực tế, Thế Sơn nói có vẻ ( lại có vẻ) như là quảng cáo khôn khéo cho mọi người biết rằng Việt Nam bây giờ phát triển hơn xưa…Nó mà nói huỵch tẹt ra thì có mà bị đánh vỡ đầu ngay lúc đó, sao mà quý cụ ngây thơ thế không  biết.

Ngoài cái nhận thức mà nhà em  là A trừ, quý cụ này còn có hành động như sau: chụp mũ  như thế này này:  “Thưa bà, qua việc làm này tôi thiển nghĩ bà đã làm một việc hết sức vội vã, hấp tấp làm phương hại đến uy tín của CĐNVQG HK (mà bà là một thành viên trong HĐCH và gần đây được bổ nhiệm làm phụ tá PNN của TC CĐNVQG HK) và coi thường tập thể CĐVN Florida (vì vậy CĐVN TT Florida đã có tuyên cáo về vấn đề này). (trích mail ông Châu Ngọc An gửi bà Thu Lan ngày 30/10/2011).

Giời ạ, bà Thu Lan chỉ viết bản tường trình gửi trong nội bộ, sau khi mail của SongHâu phổ biến bên ngoài. Rồi quý cụ Florida trước đó ra tuyên cáo vào ngày 13/10/2011 lại đòi điều tra SongHau là ai, tại sao email lkn7843@yahoo.com lại fw vào, vờ vịt không biết mail lkn 7843, là ai, trong khi nhiều cụ biết tỏng đó là mail của ông Nguyễn Kinh Luân, Chủ tịch Tarrant nhưng vì trục trặc  nên đã uỷ nhiệm người khác đi họp thế!

Ngoài ra quý cụ Florida còn chơi trò áp đảo tinh thần người khác như thế này. Quý cụ viết trong tuyên cáo như sau: “Một số chi tiết nêu trong bài viết cho thấy có sự liên hệ của một số đại biểu và bài viết này”. Á à, có phải là quý cụ Florida ám chỉ bà Thu Lan liên quan đến SongHau phải không? Nhà em thấy mấy cụ này dở hơi quá đi. Để nhà em ví dụ thế này cho quý cụ dễ hiểu nhá, người ta báo cho quý cụ biết có kẻ ném phân vào nhà quý cụ thì quý cụ lo hốt đi cái đã rồi tìm kẻ lưu manh đó là ai, chứ ai lại đi cự người báo tin rồi chụp cho người ta cái mũ là làm cho các thành viên trong gia đình quý cụ không  đi lại nhậu nhẹt được vì nhà có phân? Nói rõ ra, cái chiêu chụp mũ “gây mất đoàn kết” cho người tố cáo, xưa rồi Diễm ơi!

Phân tích tiếp cho quý cụ rõ hơn tí nữa nhá: đâu tiên quý cụ nhận mail của Songhau do Nguyễn Kinh Luân FW và ông Luân cũng chỉ hỏi quý vị, sự tình ra sao, thực hư thế nào, đúng không  nào. Ông Nguyễn Văn Tần cũng hỏi vì ông ta đi ra ngoài và cũng chả biết chuyện gì xảy ra, đúng không  nào?  Ông Cung Nhật Thành cùng Đỗ Văn Phúc về sớm cũng chả hay và cũng hỏi chuyện gì vậy, đúng không  nào?  Riêng ông Nguyễn Ngọc Tiên thì sau đó có e –mail kể vấn đề khá chi tiết hơn. Lẽ ra, trong trường hợp này quý cụ phải hành động như đồng hương Vũ Hồng của quý vị mách mới phải nghĩa là nhận lỗi mình …ngu, không  biết là Thế Sơn đang nói kheo khéo…Xong! Việc thứ hai là tóm cổ trưởng ban văn nghệ, “sạc” cho một mách. “Ê, tại sao không  nói trước với các ca sĩ là chỉ được hát, cấm không  được nói đến những vấn đề nhạy cảm? Tại sao để Thế Sơn nói vớ vẩn làm cái gì” Bắt Trưởng Ban văn nghệ làm kiểm thảo cho chừa cái tội lãng đãng không  “đả thông” lập trường của ca sĩ trước khi cho hát! Đằng này quý vị không  làm thế và chơi cái trò chụp mũ nên sự việc dây dưa dến ngày nay. À mà cũng nên cảm ơn, nhờ quý vị hơi bị ngu nên sự việc dây dưa, Kiến Vàng mới có bài nộp cho chủ bút. Ơ mà này Báo Túm của chúng em mới khai trương đấy nhá, chưa xin được quảng cáo đâu, đang còn chùa, mùi khói hương phảng phất nhưng oản xôi thì chưa ai cúng dường.

Tóm lại sự việc Thế Sơn bị dây dưa chẳng qua quý cụ bô lão làng Florida vụng về quá đi mất. Năm nay Florida không  bão nhưng nhờ ơn quý cụ Florida mà mặt trận Florida vưỡn còn đang sôi động!

PHỤ LỤC
 
Đây là những tài liệu Báo Túm nhận được từ internet, gửi bởi bà Thu Lan. Ký giả Kiến Vàng viết bài dựa vào các mails qua lại này:

Theo diễn tiến:

1, mail bà Thu Lan gửi nội bộ nội dung đính chính những tin tức trong Tuyên cáo của CĐ Florida ngày 29/10/2011
2, mail của ông Châu Ngọc An trả lời bà Thu Lan ngày 30/10/2011
3, mail của ông Vũ Hồng gửi ông Châu Ngọc An ngày 30/10/2011
4, mail bà Thu Lan trả lời ông Châu Ngọc An ngày 31/10, có kèm mail ông Chủ Tịch Bắc Cali gửi nội bộ  ngày 13/10

**************************************************************************************

PHỤ LỤC 1  Mail bà Thu Lan ngày 29/10/2011

From: Thulan H <hthulan@gmail.com>
To: ddcdtv <CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com>; CDNVQGHK_HDCH@yahoogroups.com; diendanhddb <CDNVQGHK_HDDB@yahoogroups.com>; cdnvqghk_truyenthonghaingoai@googlegroups.com; cdnvqghk-truyenthongquocnoi@googlegroups.com
Sent: Saturday, October 29, 2011 10:42 AM
Subject: [CDNVQGHK_CDTV] Fwd: Thư Cải Chính về THÔNG CÁO CỦA BAN TỔ CHỨC Đại Hội Thường Niên 2011 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
Kính nhờ quí Đồng Hương phổ biến rộng rãi. Rất cám ơn.

THƯ CẢI CHÍNH,

Kính thưa quí Đồng Hương,
Trong thông cáo của Ban Tổ chức Đại Hội Thường Niên 2011 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ (CĐ NVQG Hoa Kỳ), do BS Đỗ văn Hội gửi ra trên các diễn đàn ChínhNghiaViet chinhnghiaviet@yahoogroups.com , Dan Van Tap Chi <tapchidanvan@yahoo.de> và rất nhiều DĐ khác, ngày 25 tháng 10 năm 2011, có đề cập những sự kiện liên quan đến cá nhân chúng tôi tên Thulan là KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT nên chúng tôi thấy cần phải cải chính và trình bày sự thật để quí Đồng Hương được rõ. Chúng tôi xin minh xác, thư nầy được viết với tư cách cá nhân, không đại diện cho bất cứ Tổ chức hay Hội đoàn nào mà chúng tôi đang sinh hoạt.

Kính thưa quí Đồng Hương, trong buổi Dạ Tiệc, chúng tôi là người cảnh báo cho Ban Tổ Chức (BTC) về việc Thế Sơn (TS) phát biểu có tính cách tuyên truyền bất lợi cho cuộc tranh đấu của người Việt Quốc Gia. Chính TS đã công nhận đây là một sơ sót và đã xin lỗi: “Tâm tưởng của cháu (ca sĩ Thế Sơn) là như vậy nhưng có lẽ do cháu diễn đạt còn vụng về , 0 gãy gọn nên đã tạo ra sự hiểu lầm cho 1 số khán giả chứ thật tình cháu 0 hề cổ súy cho độc tài cộng sản !Cháu xin nhận lỗi về phần mình & thành thật xin lỗi tất cả quí khán thính giả đêm đó .” (ca sĩ Thế Sơn) và chúng tôi đã không tiếp tục đề cập đến việc này nữa.

Tuy nhiên trong thông báo của BTC gửi ra có câu: “Một vị trong BTC (BS Hội) có đến bàn của chị đại biểu Thu Lan để giải thích sau đó, nhưng rất tiếc, chị đã không có mặt.” LÀ KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT.
Vì sau khi đọc đoạn nầy, chúng tôi đã hỏi lại những người ngồi cùng bàn tại buổi dạ tiệc và họ nói không có ai đến kiếm sau khi chúng tôi rời bàn đi ra ngoài để phản đối những lời phát biểu của TS. Nếu BTC thật sự quan tâm đến lời cảnh báo của chúng tôi thì họ đã có hành động ngay lúc đó, không đợi lúc chúng tôi phải bỏ ra ngoài. Và nếu BTC thực sự muốn liên lạc với chúng tôi trong đêm đó để giải thích thì họ có thể gọi qua cell phone. Tôi đã cho ông Tươi số cell phone trước khi xuống Orlando để dự Đại Hội với tư cách là Đại Biểu của CD NVQG Michigan và đã gọi liên lạc với ông Tươi trước khi lên máy bay đi Orlando vào ngày 6 tháng 10 năm 2011 và ngay cả lúc chuyển máy bay. Chúng tôi thiết nghĩ, nếu BTC thực sự quan tâm đến lời cảnh báo của chúng tôi, thì những ngày sau đó ông Tươi và ông Tánh cũng có thể gọi cho chúng tôi để giải thích về Ca sĩ TS. (cả 2 ông đều có số cell phone của chúng tôi) nhưng không ai gọi !

Kính thưa quí vị,
Chúng tôi đã cảnh báo cho 4 người có nhiệm vụ quan trọng trong BTC nhưng tất cả chẳng có 1 hành động nào thích đáng ngay đêm đó:
1- Ông Đỗ văn Hội, BTC kiêm Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng (CT HĐĐB CD) Florida. (ú a ú ớ)
2- Ông Lưu văn Tươi, Trưởng BTC kiêm Chủ Tịch Cộng Đồng Florida. (quay qua nhậu tiếp)
3- Ông Nguyễn văn Tánh, Chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu CĐ NVQG Hoa Kỳ. (bỏ đi …)
4- Ông Châu Ngọc An, BTC kiêm CT HĐĐB CD Trung Tâm florida. (bỏ đi …) (trước sự có mặt của Dương Đức Vĩnh, CT CDNVQG Michigan và Ngô Thanh Lâm, CT CD Georgia).

Ngoài vấn đề thông cáo sai việc Thế Sơn, thông cáo nầy còn không đề cập đến một Đề Mục rất quan trọng và là Đề Mục chính trong chương trình Đại Hội 2011: TU CHÍNH HIẾN CHƯƠNG vào chiều thứ Bảy.
Xin mời quí Đồng Hương xem lại báo cáo về sinh hoạt cho ngày thứ Bảy:
“Sáng thứ Bảy là Lễ Khai Mạc trọng thể có sự tham dự của các vị lãnh đạo tinh thần Tôn Giáo, các vị chủ tịch các cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể địa phương, và các thân hào nhân sĩ. Văn phòng Thống Đốc Rick Scott của Tiểu Bang Florida và Nghị sĩ Liên Bang Bill Nelson đơn vị Florida đã gửi lời chào mừng Đại Hội. Kế đó là phần sinh hoạt nội bộ.”

Phần sinh hoạt nội bộ TU CHÍNH HIẾN CHƯƠNG mà Ông Nguyễn văn Tánh và Lưu văn Tươi đã không nhắc tới trong thông cáo nầy. Có lẻ đã có một vài tin tức đưa ra ngoài về những khúc mắc và xáo trộn về việc TU CHÍNH HIẾN CHƯƠNG và việc nầy còn đang trong vòng giải quyết nội bộ. Chúng tôi mong rằng BTC sẽ sớm có một bản tường trình đầy đủ đến quí đồng hương là những thành viên của CĐNVQG/HK.
Trân trọng kính chào,
Huỳnh Thulan

————————————————————————————————————————

PHỤ LỤC 2, mail ông Châu Ngọc An trả lời bà Thu Lan ngày 30/10/2011

From: An Chau <chaungocan00@yahoo.com>
To:CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com” <CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com>; “CDNVQGHK_HDCH@yahoogroups.com” <CDNVQGHK_HDCH@yahoogroups.com>; diendanhddb <CDNVQGHK_HDDB@yahoogroups.com>; “cdnvqghk_truyenthonghaingoai@googlegroups.com” <cdnvqghk_truyenthonghaingoai@googlegroups.com>; “cdnvqghk-truyenthongquocnoi@googlegroups.com” <cdnvqghk-truyenthongquocnoi@googlegroups.com>
Sent: Sun, October 30, 2011 1:43:24 PM
Subject: [CDNVQGHK_HDDB] Re: [CDNVQGHK_CDTV] Fwd: Thư Cải Chính về THÔNG CÁO CỦA BAN TỔ CHỨC Đại Hội Thường Niên 2011 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Kính gởi bà Huỳnh Thu Lan
Thưa bà, kể từ sau ĐH CĐNVQG HK tôi không muốn tranh luận về những hiểu lầm về lời nói của TS trong buổi dạ hội kết thúc ĐH vì sự thực đã được chứng minh qua băng mp3 ghi lại nguyên văn lời của TS. Qua băng này mọi người đều thấy rõ ác ý kết tội TS một cách sai lầm và vô lý. Tuy nhiên TS đã có thái độ rất nhã nhặn để giải tỏa những hiểu lầm bằng những lời trần tình mà bà đã trích trong thư.
Sở dĩ tôi phải lên tiếng vì bà đã ba lần nhắc tới tên tôi và phổ biến rộng rãi trên mạng nên tôi buộc lòng phải minh xác mọi sự việc như sau:
1- Tôi không phải là người trong BTC ĐH mà cũng chỉ tham dự như bà. Trong đêm đó tôi từ bàn của một số anh em CQN từ dưới đi lên ngang qua bàn bà ngồi thì bà chận lại chất vấn tôi nguyên văn: Tại sao BTC để cho TS tuyên truyền cho CS trên SK như VN bây giờ có tiến bộ v..v? Ông NT Lâm và DĐ Vĩnh đứng bên cạnh bà và ông DĐV nói: Có mặt tôi ở đây tôi không muốn bất cứ ai nói bậy gì cả! Mướn nó hát nó cứ hát đừng có nói bậy (sau này qua thư bà chúng tôi mới biết các vị này do bà kêu từ ngoài HT vào). Nghe ghê qúa nên tôi vội đi thẳng ra sau SK tìm cô TA trưởng ban VN, sau đó đi qua các bàn gần SK như bàn anh TT Anh (đã gởi email minh xác lời TS sớm nhất), bàn của các chị LL Ngọc, Tara Thu, M Nguyệt, bàn BS Trúc và GĐ, bàn tôi và BS Mã Xái… ngồi sát SK, tất cả đều nói TS phát biểu không có điểm gì tuyên truyền cho CS mà ngược lại. TS nói “Có Vẻ” tức là không có thật, thấy vậy mà không phải vậy. Nhận thấy việc này hơi lạ nên tôi có báo cho ông L.Tươi và BS Hội. Với nhận định của tôi là cả HT gần 500 người không lẽ họ điếc hết hay họ không có ý thức chống cộng nên không có phản ứng? Tại sao chỉ có một mình bà HT Lan nghe ra là TS tuyên truyền cho CS?
2- Thực sự sau đó tôi có trở lại tìm bà nhưng không gặp.
3- Trong thư bà còn nói tại sao không gọi cho bà để giải thích khi không tìm gặp bà. Thưa bà BTC đâu mang theo phone list trong đêm dạ hội để làm gì? BTC làm gì có số phone để gọi cho bà.
4- Thực sự lúc đó bà ở đâu? Theo các email trước đây của bà, bà ra xe của một người bạn ngồi có phải để gọi ra ngoài cho ai đó? để rồi ngay sau đó lúc 9.52 pm tức chưa tới 1 giờ sau sự việc đã có email của ông NKL forward thơ nặc danh ký tên SH cho ông Trung Trần để phổ biến ra ngoài. Vì những chi tiết trong thơ SH chỉ có mình bà biết như gặp BS Hội (ú a ú ớ), gặp ông Tươi ( nhậu tiếp), gặp ông Tánh ( bỏ đi), gặp ông An (đi thẳng ra sau SK).
Thưa bà, qua việc làm này tôi thiển nghĩ bà đã làm một việc hết sức vội vã,hấp tấp làm phương hại đến uy tín của CĐNVQG HK (mà bà là một thành viên trong HĐCH và gần đây được bổ nhiệm làm phụ tá PNN của TC CĐNVQG HK) và coi thường tập thể CĐVN Florida (vì vậy CĐVN TT Florida đã có tuyên cáo về vấn đề này).
Đây là lần chót tôi gởi thơ này để bạch hóa và trả lại sự thật về việc của TS.
Kính chào bà.
Châu N. An

———————————————————————————————————————-

PHỤ LỤC 3, mail ông Vũ Hồng góp ý với ông Châu Ngọc An ngày 30/10/2011

From: Hong VU Da <vuautobody@bellsouth.net>
To: CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com; HDCH <CDNVQGHK_HDCH@yahoogroups.com>
Sent: Sunday, October 30, 2011 4:34 PM
Subject: Re: [CDNVQGHK_HDDB] Re: [CDNVQGHK_CDTV] Fwd: Thư Cải Chính về THÔNG CÁO CỦA BAN TỔ CHỨC Đại Hội Thường Niên 2011 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Xin chỉ trả lời Ông Châu Ngọc An.

Tôi với Ông cùng lò Orlando ông ạ.

Tranh cãi nhau rồi bảo vệcái lý lẽ mình thì vô tận.

– Quay lại chuyện TS.

Nếu là Tôi :

Đêm tiệc đó do tôi tổ chức nếu tôi vui, tôi đang nhậu, tôi không nghe

ai đó đến đánh động cho tôi thì đây là việc hành xử của tôi rất đơn giải :

Tôi lên sân khấu hỏi :

– Thế Sơn nói lảm nhảm cái gì, mà để ở dưới phản ứng không tốt ?

Thế Sơn chắc chắn nói :

– Ồ! Cháu đâu nói với ý đó đâu ? Chắc Quý Chú bác hiểu lầm để cho cháu nói lại cho rõ nghĩa.

Tôi sẽ nói với thế Sơn :

– Cháu không lo để chú nói vài câu ?

Sau đó Tôi phét vài câu thế là mọi việc huề cả làng .

Phải không Qúy Vị và nếu tôi không làm được việc đó

Sau này xảy ra chuyện Tôi không phùng mang trợt má

Tôi sẽ trả lời :

– Ôi lỗi tại tôi chậm tiêu ngay lúc đó, xin quý ngài tha lỗi, nếu nói nữa buồn buồn, tôi

vứt mẹ cái chức này làm gì được nhau.(tương tự như câu nói của 1 ngài ĐB).

Vậy là xong chuyện.

Đâu cần cái bản Tuyên Cáo và choảng nhau dài dài…

Trân trọng.

VH

( Riêng với Ông An trong bài viết trước Ông có phịa vài lời về

câu nói của Tôi, Ông thiểu tôi lời đính chính.)

 

 

—————————————————————————————–

 

PHỤ LỤC 4, mail bà Thu Lan trả lời ông Châu Ngọc An ngày 31/10/2011

 

From: Thulan H <hthulan@gmail.com>
To: CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com
Cc: huong Saigon <huongsaigon9@gmail.com>; lanchi7 <lanchi7@yahoo.com>; CDNVQGHK_HDCH@yahoogroups.com; diendanhddb <CDNVQGHK_HDDB@yahoogroups.com>; cdnvqghk_truyenthonghaingoai@googlegroups.com; cdnvqghk-truyenthongquocnoi@googlegroups.com
Sent: Monday, October 31, 2011 6:30 AM
Subject: Re: [CDNVQGHK_HDDB] Re: [CDNVQGHK_CDTV] Fwd: Thư Cải Chính về THÔNG CÁO CỦA BAN TỔ CHỨC Đại Hội Thường Niên 2011 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Kính nhờ quí vị phổ biến rộng rãi để rộng đường dư luận.

Kính chào:

Quí Đồng Hương

Quí Cộng Đồng Thành Viên của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ (CĐ NVQG HK)

Ông Châu Ngọc An,

Rất cám ơn ông An đã trả lời Thư Cải Chính của chúng tôi. Nhờ vào thư trả lời của ông, chúng tôi lại thấy thêm điều Ban Tổ Chức (BTC) báo cáo sai nữa. Trong Thông Cáo viết: “Một vị trong BTC (BS Hội) có đến bàn của chị đại biểu Thu Lan để giải thích sau đó, nhưng rất tiếc, chị đã không có mặt.” Trong thư trả lời ông lại viết: “Thực sự sau đó tôi có trở lại tìm bà nhưng không gặp.” Sự thật thì ai là người đến tìm tôi tối hôm đó ? Ông hay ông Hội ? Có tìm thật không ? Sao không ai biết vậy ?

Ông lại viết là BTC không đem theo phone list đêm đó nhưng còn những ngày sau thì sao, thưa ông ? Họ có màng để gọi tôi không ?

Ông lại nói: “qua việc làm này tôi thiển nghĩ bà đã làm một việc hết sức vội vã, hấp tấp …” Thưa ông An, nếu chúng tôi vội vã hấp tấp thì đã lên sân khấu giựt microphone ngay lúc nghe TS nói: “Nhưng sau này thì (à) có một thời gian Việt Nam có vẻ như là… phát triển hơn, có vẻ như là thoải mái hơn, và có vẻ (à) đời sống dân chúng (à) được khá hơn. Thì bài hát này có vẻ như là không hợp thời nữa (ho). (à) Và từ đó Thế Sơn cũng, tất cả những nghệ sĩ cũng cảm thấy không cần thiết phải hát (bài) nàỵ” [ca sĩ Thế Sơn]” và không cho TS tiếp tục chương trình rồi.

Mặc dù tức giận, nhưng chúng tôi kịp nghĩ và đến tìm BTC để cảnh báo những điều tôi nghe. Hành động như vậy có hấp tấp không, thưa ông ? Trong audio do BTC gửi ra, rõ ràng, TS cũng có nói những lời đó. Sau khi biết có người phàn nàn, chính TS cũng đã xin lỗi và thừa nhận, những gì anh ta nói là … “không khéo, gây ngộ nhận” . Vì TS xin lỗi nên chúng tôi tạm bỏ qua và trong thư trước đã nói không đề cập nữa.

Theo lời ký giả Kiến Vàng tiết lộ: “Trên thực tế, bà Thu Lan, từ cộng đồng Michigan đã viết bài gửi cho nội bộ ( nhưng hôm nay thì chính BTC cho leak ra ngoài) mô tả rất chi tiết… ”. Như vậy ai đã đưa tin ra ngoài? Và ai “làm phương hại đến uy tín của CĐNVQG HK”, thưa ông ?

Đồng Hương bên ngoài rất công tâm và sáng suốt. Khi đọc các bài của BTC gửi ra và nghe đoạn audio của TS, có ít nhất là 2 vị đã gửi lời nhận xét và phân tích như sau:

Hương Saigon: “Rõ ràng, những lời trên đây thật không thích đáng để được phát biểu trước cộng đồng người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, nhất là trước những người đại diện cho cộng đồng QG, những người yêu tự do và tiên phong trên mặt trận chống cộng sản độc đảng độc tài, mưu cầu mang lại DÂN CHỦ TƯ DO cho quê hương dân tộc.

Thật vậy, những lời trên đây của Thế Sơn không thích đáng vì đã vô tình làm lợi cho sự tuyên truyền của cộng sản rằng: Việt Nam “phát triển hơn”, “thoải mái hơn” và “đời sống dân chúng được khá hơn”. Điều nầy có nghĩa là nhà cầm quyền cộng sản đã phát triển được đất nước, cho người dân tự do (thoải mái) hơn và dân chúng không còn nghèo khổ (đời sống dân chúng được khá hơn).

Tại sao những phát biểu trên có tính cách tuyên truyền? Câu trả lời đơn giản là nó không đúng với thực tế.”

“Có vị cho rằng hai chử “có vẻ” trong câu nói của Thế Sơn làm cho câu nói của người ca sĩ “không có hại chi”. Tuy nhiên, nghe tiếp câu: “Và từ đó Thế Sơn cũng, tất cả nghệ sĩ cũng cảm thấy không cần thiết phải hát (bài) nầỵ.” Câu xác quyết nầy cho thính giả một cảm tưởng rằng sự “phát triển hơn”, sự “thoải mái hơn” và “đời sống khá hơn” kia không còn “có vẻ” nữa mà là “sự thật”. Chính vì thế mà Thế Sơn và các ca sĩ khác cảm thấy không cần thiết phải hát bài này nữa (vì đau thương không còn nữa?!)”

Ký giả Kiến Vàng: “thời buổi bây giờ, vàng thau lẫn lộn, thật giả khôn lường quý cụ tổ chức cái gì cũng phải cẩn thận nhất là mấy cô mấy cậu ca sĩ, coi chừng họ nói bậy hay phát ngôn sai. Mà nếu lỡ họ nói bậy, thì phải chận ngay, đuổi cổ liền. Sau nữa nếu lỡ quý cụ chót dại như TCCĐ Florida ( không chấn chỉnh ngay lúc đó), thì khi có mail tố cáo, xin quý cụ hoan hỉ tiếp nhận rồi điều tra nhé. Và đừng chụp mũ phá hoại rồi việt gian cho người tố cáo. Xưa rồi Diễm ơi!”

Không biết ông và BTC có đọc không ? Hay đọc rồi nhưng các ông gạt qua vì không đúng ý các ông ? Cũng như trường hợp chúng tôi, quan tâm và vì muốn bảo vệ cho uy tín CD NVQG HK nên lên tiếng thì lại bị gán tội “làm phương hại đến uy tín của CĐNVQG HK” và bị hăm dọa và liệt vào hàng “kẻ thù” !!!

Ông lại viết: “Tại sao chỉ có một mình bà HT Lan nghe ra là TS tuyên truyền cho CS ?”. Thưa ông, nếu tôi nhớ không lầm thì có ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Cộng Đồng Bắc California cũng nghe và đã đến gặp ông An và ông Tươi nhưng cũng không được chú ý (xin xem thư của ông Tiên đính kèm bên dưới). Ngoài ra còn có ông Nguyễn Lâm Viên, … và chính TS cũng xác nhận là đã nói những lời kể trên. Ông còn bào chửa gì nữa ?

Thưa ông,

Trong hội trường đông người, lúc đó âm thanh rất ồn ào và đa số các vị hiện diện, bận rộn thăm viếng nhau nên có thể không chú ý nghe văn nghệ. Chỉ có số người chăm chú nghe nhạc thì mới nghe được lời TS. Tại sao ông không hiểu điều nầy mà nỡ mắng những người tham dự: “cả HT gần 500 người không lẽ họ điếc hết hay họ không có ý thức chống cộng nên không có phản ứng?”.

Thật là buồn! Người nghe thì bị hăm dọa và bị liệt vào danh sách “kẻ thù”. Người không nghe thì bị mắng là “… điếc … không có ý thức chống cộng…” . Đàng nào cũng bị các ông chửi, cũng bị các ông cho là sai, chỉ có BTC là đúng !!! Chúng tôi hy vọng là giới lãnh đạo Cộng Đồng Florida không hoàn toàn vô trách nhiệm và vô lý như vậy ?!?!?

Trong những thư trước, sở dĩ chúng tôi nhắc đến tên ông Châu Ngọc An là vì muốn chứng minh chuyện chúng tôi trình bày trong thư là có xảy ra thật. Cám ơn ông đã xác nhận điều nầy.

Trong thư trước, chúng tôi chỉ đính chánh việc BTC báo cáo sai trong Thông Báo gửi khắp thế giới. Ông chẳng những không thấy cái sai mà còn buộc tội chúng tôi “làm phương hại đến uy tín của CĐNVQG HK”. Ông có thấy ngược đời không ?

Chính cái sai của ông Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu, Nguyễn văn Tánh và ông Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội 2011, Lưu văn Tươi, viết trong bản Thông Cáo gửi ra ngày 25 tháng 10 năm 2011 mới làm giảm uy tín của CD NVQG HK.

Xin hỏi quí ông tại sao những mục khác trong chương trình đều có ít nhất một giòng giải thích, còn đề mục chánh trong chương trình: TU CHÍNH HIẾN CHƯƠNG mà quí ông đã “khéo léo” bỏ quên và chỉ viết vắn tắt: “Kế đó là phần sinh hoạt nội bộ.” Sinh hoạt nội bộ suốt buổi chiều không đáng để quí BTC viết thêm 4 chữ: TU CHÍNH HIẾN CHƯƠNG sao ? Có gì bất ổn trong phần nầy mà quí ông lấp liếm, không muốn nhắc tới ?

Vài hàng ông rõ. Xin cầu chúc ông và gia đình vạn an.

Kính mến,

Huỳnh Thulan

Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ CD NVQG Michigan

 

Đính kèm thư ông Nguyễn Ngọc Tiên:

 

From: tien nguyen nguyenngoctien_6@yahoo.com

toCDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com

ccHOA TRAN <hoa.tran1215@att.net>,

thulan <hthulan@gmail.com>,

DDHDCH <CDNVQGHK_HDCH@yahoogroups.com>,

ddhddd <CDNVQGHK_HDDD@yahoogroups.com>,

diendanhddb <CDNVQGHK_HDDB@yahoogroups.com>

dateThu, Oct 13, 2011 at 11:21 AM

subjectRe: [CDNVQGHK_CDTV] cảm nhận về buổi Dạ Tiệc của Đại Hội 2011 Orlando

Kính thưa quý vị,

Tôi có tìm gặp Ông Lưu Văn Tươi và Ông Châu Ngọc An tại bên cánh gà Hội Trường để đặt vấn đề này. Ông Châu Ngọc An cho biết Ca sĩ Thế Sơn không thể tuyên truyền cho VC, vì anh ta là con một Trung Tá TQLC. Ông Tươi cũng nói theo là Thế Sơn là con của một Sĩ quan QLVNCH. Tôi có chất vấn: Tại sao Thế Sơn là ca sĩ được mời đến để trình diễn lại lợi dụng sân khấu để “thuyết trình” quan điểm dài dòng trên sân khấu như vậy?? Ông An bận việc gì đó nên đi khỏi, còn Ông Lưu Văn Tươi gục gặc không trả lời rõ ràng.

Tôi thấy ý kiến của mình về vấn đề này cũng không được ai quan tâm, tôi quay lại các thân hữu, bạn tù mấy chục năm gặp lại và những đại biểu quen biết để giã từ ra về và không biết thêm những diễn tiến sau đó.

Tôi đề nghị Ban Tổ chức đưa âm thanh và hình ảnh lên để mọi người nhận định.

Chúng tôi không nghĩ rằng: Công sức và thời gian cùng với tài chánh của bao người bỏ ra mà không rút được ưu hay khuyết điểm của công tác kéo hàng năm.

Trình bày vấn đề thẳng thắn trong nội bộ không phải là TRANH CHẤP. Xin đừng để chiêu bài ĐOÀN KẾT làm tan rã những nỗ lực hàn gắn bằng sự thật. Cũng không thể để uy tín CĐNVQG/HK bị ảnh hưởng nếu không có sự lên tiếng đứng đắn.

Trân trọng

Nguyễn Ngọc Tiên

 

 

 

 

 

This entry was posted in Báo Túm, Thời Sự Hải Ngoại. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

