Báo Túm, thời sự trong tuần, vụ Thế Sơn tại Florida

Vụ ca sĩ Thế Sơn tại dạ tiệc ở Florida. Xin xem:

1, diễn tiến theo thời gian.
2, bài mới nhất, mail của Hương Saigon trả lời Chủ Tịch TCCĐ Florida.
3, các Phụ lục có đánh số. ( xem phụ lục từ dưới lên, từ PL 1 đến PL 6 để hiểu vấn đề)

Nghe Thế Sơn nói tại đây: http://thuvientoancau.org/HoangLanChi/ThoiSu/TheSon.mp3 
Báo Túm
Liên lạc vietnamhoaky@gmail.com

——————————————————————————————————
DIỄN TIẾN THEO THỜI GIAN:

1, Ngày 9/10/2011, tại Orlando, FL, một buổi dạ tiệc dạ vũ được tưng bừng tổ chức bởi cộng đồng VN FL để ăn mừng thành công của dại hội thường niên của cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ.
2, Ngày 10/10/2011, một mail ký tên songhau07@yahoo.com được gửi đến một số người. Tựa đề là: “Báo đông: Ca Sĩ Thế Sơn thi hành Nghị Quyết 36 tuyên truyền cho chế độ CS !!!”. ( Phụ lục 1)
3, Hương Sài Gòn viết mail nêu vấn đề. Mail từ ông Nguyễn Thanh Thuỵ, Chủ tịch CDVN/TT Florida trả lời Hương Sài Gòn khi HSG nêu vấn đề thắc mắc: (Phụ lục 2)
4, Ngày 13/10/2011, Tuyên cáo của Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida 5, (Phụ lục 3)
5, Ngày 18/10/2011, mail của ca sĩ Thế Sơn (Phụ lục 4)
6, Ngày 201/10/2011, mail từ BS Đỗ Văn Hội trả lời Hương Sài Gòn (Phụ lục 5)
7, bài của bà Thu Lan, Michigan, người đã đứng dậy phản đối ngay tại dạ tiệc (Phụ Lục 6)
8, Ngày 22/10/2011, Hương Saigon trả lời (bài trên cùng)
————————————————————————————————————-

MAIL CỦA HƯƠNG SAIGON GỬI CĐ FLORIDA
Kính gởi tập thể NGƯỜI VIỆT QUỐC CHÂN CHÍNH
Kính gởi Ông Nguyễn Thanh Thụy, Chủ Tịch CĐVN/TTFL
Kính gởi BS Đỗ Văn Hội, chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Việt Nam Florida.

Kính thưa quý vị,
Trước hết tôi xin cám ơn nhị vị Chủ Tịch CĐVN/TTFL và Chủ Tịch HĐB/CĐVNFL đã gởi email nhằm làm sáng tỏ vấn đề tôi đặt ra (dựa trên email của tác giả Sông Hậu) về phát ngôn của ca sĩ Thế Sơn tại dạ tiệc dạ vũ ngày 9 tháng 10 năm 2011, tại Orlando, FL, để ăn mừng thành công của đại hội thường niên của cộng đồng người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ. Đặc biệt là nhị vị Chủ Tịch có đính kèm lời trần tình và xin lỗi của ca sĩ Thế Sơn. Tôi xin trích đoạn sau đây:
“Tâm tưởng của cháu [ca sĩ Thế Sơn] là như vậy nhưng có lẽ do cháu diễn đạt còn vụng về , 0 gãy gọn nên đã tạo ra sự hiểu lầm cho 1 số khán giả chứ thật tình cháu 0 hề cổ súy cho độc tài cộng sản !Cháu xin nhận lỗi về phần mình & thành thật xin lỗi tất cả quí khán thính giả đêm đó .” [ca sĩ Thế Sơn]
Rõ ràng, ca sĩ Thế Sơn đã tự thấy rằng những phát biểu của mình không thích đáng và “gây sự hiểu lầm cho một số khán giả” và đã “nhận lỗi về phần mình & thành thật xin lỗi tất cả quý khán thính giả đêm đó”.
Qua những lời trên, tôi tin tưởng rằng ca sĩ Thế Sơn rất chân thành, và can đảm chịu trách nhiệm và xin lỗi về những gì mình đã sơ sót. Đây là một cử chỉ đẹp và cao thượng của một chính nhân đáng được ghi nhận và đề cao. Và tôi xin ngã mũ mến phục và cổ võ.
Ca sĩ Thế Sơn đã nói gì để đưa đến những lời xin lỗi rất chân thành như trên? Tôi xin trích lại một đoạn mà Thế Sơn nói tại buổi dạ tiệc:
“Trước đây thì bài hát này rất là thịnh hành, tại vì các lời của bài hát nó phù hợp với hoàn cảnh, cái tình cảm của người Việt Nam xa xứ.
Nhưng sau này thì (à) có một thời gian Việt Nam có vẻ như là… phát triển hơn, có vẻ như là thoải mái hơn, và có vẻ (à) đời sống dân chúng (à) được khá hơn. Thì bài hát này có vẻ như là không hợp thời nữa (ho). (à) Và từ đó Thế Sơn cũng, tất cả những nghệ sĩ cũng cảm thấy không cần thiết phải hát (bài) nàỵ” [ca sĩ Thế Sơn]
Rõ ràng, những lời trên đây thật không thích đáng để được phát biểu trước cộng đồng người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, nhất là trước những người đại diện cho cộng đồng QG, những người yêu tự do và tiên phong trên mặt trận chống cộng sản độc đảng độc tài, mưu cầu mang lại DÂN CHỦ TƯ DO cho quê hương dân tộc.
Thật vậy, những lời trên đây của Thế Sơn không thích đáng vì đã vô tình làm lợi cho sự tuyên truyền của cộng sản rằng: Việt Nam “phát triển hơn”, “thoải mái hơn” và “đời sống dân chúng được khá hơn”. Điều nầy có nghĩa là nhà cầm quyền cộng sản đã phát triển được đất nước, cho người dân tự do (thoải mái) hơn và dân chúng không còn nghèo khổ (đời sống dân chúng được khá hơn).
Tại sao những phát biểu trên có tính cách tuyên truyền? Câu trả lời đơn giản là nó không đúng với thực tế.
Thí dụ, người ta thấy rằng ở Sài-gòn ngày nay có thêm nhiều cao ốc tráng lệ, có một số phòng trà lộng lẩy, nhà hàng sang trọng, và các chổ ăn chơi không thua gì ở các thành phố lớn ở Âu Mỹ. Tuy nhiên người ta quên hoặc không nói tới cảnh sống chật hẹp chui rút của người dân trong các hẻm hốc ngay tại Sài gòn. Cảnh những em bé ăn xin, cảnh những cụ bà đi móc bọc ở các bãi rác ngoài ngoại ô …. Những phồn vinh gỉa tạo được xây lên từ đồng tiền cướp đoạt hoặc tham nhũng của dân đen không phải thực sự là phát triển.
Cảnh đông người qua lại không có nghĩa là thoải mái hơn, có thoải mái chăng là những người có quyền thế và con cháu của họ. Cảnh ăn chơi xa xí tại các phòng trà của các nhà quyền thế và con ông cháu cha (hay “Việt kiều yêu nước”!) không là đặc trưng của toàn dân Việt đang sống trong sợ hải và đọa đày dưới bàn tay của các bạo chúa. Trên diễn đàn nầy, chă’c hẳn quý vị đã đọc thấy tin tư’c và nhiều hình ảnh bi thương về hiện trạng Việt Nam. Tôi xin kèm theo đây bài thơ “LẼ NÀO…” của thi sĩ Ngô Minh Hằng (có kèm theo hình ảnh), “Lời Trần Ti`nh” của thi sĩ Trần Chiêu Yên,
http://www.youtube.com/watch?v=OubS5o5qdWc,
và “Chuyện Chiến Thắng”,
http://www.authorstream.com/Presentation/TranNguyen-230136-Ai-chien-Thang-Entertainment-ppt-powerpoint/của Hương Saigon về nỗi đoạ đày của người dân nươ’c Việt để làm bằng chứng.
Có vị cho rằng hai chử “có vẻ” trong câu nói của Thế Sơn làm cho câu nói của người ca sĩ “không có hại chi”. Tuy nhiên, nghe tiếp câu: “Và từ đó Thế Sơn cũng, tất cả nghệ sĩ cũng cảm thấy không cần thiết phải hát (bài) nầỵ.” Câu xác quyết nầy cho thính giả một cảm tưởng rằng sự “phát triển hơn”, sự “thoải mái hơn” và “đời sống khá hơn” kia không còn “có vẻ” nữa mà là “sự thật”. Chính vì thế mà Thế Sơn và các ca sĩ khác cảm thấy không cần thiết phải hát bài này nữa (vì đau thương không còn nữa?!)
Có lẽ vì thế mà Thế Sơn tự nhận sự thiếu sót “gây hiểu lầm cho một số thính giả”. Tôi đồng ý với Thế Sơn và cảm phục anh ấy về điểm nầy. Tuy nhiên, tiện đây tôi xin nhắc nhở ca sĩ Thế Sơn và các “public figures” khác rằng dù muốn dù không (hoặc đúng hay sai), quý vị là “role model” của một số quần chúng và nhất là giơ’i trẻ. Xin quý vị cẩn trọng trong lời nói trươ’c công chúng. Nếu quý vị không có gì xây dựng để nói, xin vui lòng đừng nói gì cả. Một nụ cười và câu chào hỏi ân cần cũng là quý lă’m rồi.
Bây giờ tôi xin có đôi dòng về bảng “TUYÊN CÁO CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TRUNG TÂM FLORIDA”. Điểm thư’ nhất là sự lên án mảnh liệt bài viết của tác giả Sông Hậu.
Tôi đã đọc bài viê’t nầy vơ’i chủ tâm khách quan khả hữu của tôi. Tôi cảm thấy rằng bài viết được viết trong khi tác giả bất bình về sự kiện trươ’c mă’t (có thể có phương hại cho công cuộc chống cộng– theo quan điểm cá nhân của tác giả) “nên buộc lòng phải gởi thư này đến quý báo chí và bạn hữu để báo động…” . Bài viết có vẻ thảng thốt nên, dĩ nhiên, là có vài điểm “thậm xưng” (nói quá đáng). Tuy nhiên có những sự kiện có thể kiểm chư’ng được (mà không được đề cập trong Bảng Tuyên Cáo hoặc email), như sự kiện sau đây:
“Quá bực tức trước thái độ “kỳ lạ” của các nhân vật chống Cộng hàng đầu (hay đầu hàng ?) của Cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ (qua ông Nguyễn Văn Tánh) cũng như của cộng đồng VN Florida (qua ông Lưu Tươi và bác sĩ Đỗ Hội), một số đồng hương đã bỏ ra về. Một số vị lãnh đạo công đồng địa phương về phó hội cũng đặt vấn đề với ban tổ chức nhưng không được giải quyết thoả đáng nên họ bỏ ra ngoài hội trường dù là trời đang mưa” [Sông Hậu]
Tôi nghĩ rằng, các người Việt QG khác cũng đồng ý vơ’i tôi là BĐD/CDNVQG và BĐD/CDNVFL cần xác định sự kiện nầy đúng hay sai. Nếu thật sự là có “một số đồng hương đã bỏ ra về. Một số vị lãnh đạo công đồng địa phương về phó hội cũng đặt vấn đề với ban tổ chức nhưng không được giải quyết thoả đáng nên họ bỏ ra ngoài hội trường dù là trời đang mưa” , thì đây là một bư’c thư báo động trung thực và không phải là một hành động phá hoại cộng đồng. Nếu thật sự là không có ai bỏ ra về hay bỏ ra ngoài thì đây là một bư’c thư có ác ý và không có giá trị. Mọi việc coi như không còn gì để nói. “The case is closed!” và tác giả Sông Hậu cần viết thơ xin lỗi trước diễn đàn.
Tôi mong rằng BS Đỗ Văn Hội và Ông Nguyễn Thanh Thụy (hoặc Ông Nguyễn Văn Tánh) cũng như những ai có mặt tại buổi dạ tiệc có chư’ng kiến sự kiện nầy, xin minh xác cho diễn đàn được tường.
Một điểm khác trong bảng “Tuyên Cáo” làm cho tôi (và có thể nhiều người khác) suy nghĩ là:
“6- Một số chi tiết nêu trong bài viết cho thấy có sự liên hệ của một số đại biểu và bài viết này, bởi vì chỉ những nhân vật này mới biết những gì khi tiếp xúc với các vị trong ban tổ chức. Như đoạn “ông Lưu Tươi lại lên tiếng bênh vực …..Thế Sơn. Ông ta nói Thế Sơn là con của một sĩ quan trong quân lực VNCH” , một đại biểu đã hỏi ỘLưu Tươi và được trả lời như vậy; Hoặc câu: “Có người đặt vấn đề với bác sĩ Đỗ Hội thì vị bác sĩ nàỵ…làm lơ như không có chuyện gì xảy ra” vì chỉ người này mới biết những gì đã trao đổi với Ô. Lưu Tươi và BS Đỗ Văn Hội v.v… Như vậy có thể kết luận những vị này là những đại biểu và có lẽ đã bất mãn trong đại hộị ” [Xem bảng “Tuyên Cáo” đính kèm dưới đây]
Đoạn trên cho đọc giả có cảm tưởng rằng hành động của các vị được nêu tên đưa đến sự cáo buộc là có thực, vì bảng Tuyên Cáo khẳng định rằng :”Một số chi tiết nêu trong bài viết cho thấy có sự liên hệ của một số đại biểu và bài viết này”. Điều nầy minh thị xác nhận rằng bài viết nầy không hoàn toàn bịa đặt mà có “một số chi tiết” được đưa ra bởi “một số đại biểu”. Nếu thật sự là vu cáo thì cần gì “có sự liên hệ của một số đại biểu và bài viết này” ?
Đọc qua đoạn trên, đọc giả không khỏi tự hỏi: Ban Đại Diện Cộng Đồng có một cái gì để bưng bít mà khi bị tiết lộ phải phẩn nộ, nhất quyết điều tra và chế tài:
“2- Yêu cầu quý vị trong Hội Đồng Giám Sát và cơ quan lãnh đạo của CDNVQGHK cho điều tra ai là kẻ chủ mưu và những người hợp tác trong việc soạn thảo và phổ biến bài viết đầy ác ý này ra ngoài, và cần có biện pháp chế tài xứng đáng theo nội quy đề giữ gìn uy tín của CDNVQGHK.
3- Yêu cầu Ban Tổ Chức Đại Hội và CDNVQGHK điều tra ai là người đã tiết lộ ra ngoài và ông trungtran46@yahoọcom phổ biến tài liệu có tính cách phá hoại tình đoàn kết và bôi nhọ uy tín của CDNVQGHK và CDVN/FL.” [Xem bảng tuyên cáo đính kèm]
Trên đây là những suy nghĩ của tôi dựa trên nội dung của bảng Tuyên Cáo và không nhất thiết là một cáo buộc. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng tác giả của bảng Tuyên Cáo cần làm sáng tỏ vấn đề.
Nếu la` quang minh chính đại thì Ban Đại Diện cộng đồng không cần giấu giếm một điều gì. Chính sách “trong suốt” (transparency or openness) là một điều cần thiết trong một xã hội tự do và thượng tôn luật pháp. “Whistleblowers” phải được bảo vệ hơn là trừng phạt. Có như thế tổ chức mới được trong sạch và danh chính ngôn thuận.
Sau cùng, một lần nữa, tôi xin bày tỏ niềm hân hoan khi nghe tin ngườI Việt QG Hoa Kỳ đã có một Ban Đại Diện đư’ng ra phục vụ cộng đồng và tiên phong trong công cuộc tranh đấu cho một VN dân chủ tự do. Trong tinh thần đó, tôi mong ươ’c rằng Ban Đại Điện cộng đồng HK công bố rộng rải thành phần đại diện, thể thư’c bầu cử, nhiệm kỳ, cương lĩnh cũng như hoạt động của tổ chư’c … để mọi người biết hầu góp sư’c cho công ích và lý tưởng chung của ngườI Việt Nam tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại.
Kính chúc tất cả quý vị được an khang.
Kính,
Hương Sàigòn,
Một người Việt QG quan tâm
(October 22, 2011)
P.S. Baì viết nầy chỉ dựa trên những tài liệu (email) đính kèm dưới đây.
——————————————————————————————————–

PHỤ LỤC 6,  bài của bà Thu Lan, Michigan, người đã phản đối ngay tại buổi dạ tiệc và các ông cộng đồng không  chú tâm
Kính thưa quí Cộng Đồng Thành Viên,
Sau những ngày Đại Hội căng thẳng và một buổi văn nghệ bực bội rồi ngồi chờ đợi mệt mỏi suốt 36 tiếng trên chuyến xe bus đường dài, tôi đã đến nhà bình an vào tối hôm qua 11-10-2011 lúc 10 giờ đêm. Trong khoảng thời gian 6-10-2011 đến lúc về đến nhà, tôi không có phương tiện vào internet. Sau khi cơm nước xong, tôi vào mở internet lên thì đã thấy có rất nhiều emails của những vị khác gửi ra trao đổi về Đại Hội Tu Chính Hiến Chương. Trong đó có emails liên quan đến ca sĩ Thế sơn tuyên truyền có lợi cho việt cộng?
Kính thưa quí vị,

Đêm văn nghệ được mở màn bằng nhạc cảnh Hội Nghị Diên Hồng rất đặc sắc và đầy ý nghĩa. Kế tiếp là các màn đơn ca của ca sĩ “cây nhà lá vườn” Florida cũng rất hay. Tôi đang chăm chú chờ nghe tiếp thì MC ra xin lỗi vì tin giờ chót, ca sĩ Trịnh Lam không thể đến được nhưng rất may Ban Tổ Chức (BTC) đã mời được ca sĩ Thế Sơn (TS) thay thế. Thế Sơn là một ca sĩ kỳ cựu nên có giọng hát rất điêu luyện. Tuy nhiên có một điều khác thường là sau bản nhạc đầu tiên, trước khi hát bài thứ hai, Thế Sơn đã dành thời gian có lẽ đến hơn 2 phút để giới thiệu bài “Mẹ Việt Nam Ơi,…” và giải thích dài dòng như có dụng ý: Bài hát nầy tuy buồn nhưng Việt Nam bây giờ đã khác rồi. Tình hình chính trị đã cởi mở hơn, dân chúng giàu có hơn, qua lại dễ dàng hơn … Thế sơn còn lập lại vài lần câu nầy. Tôi nghe vậy hiểu ngay thâm ý của TS nên lấy làm tức vì Thế Sơn được mướn để hát chứ không phải để tuyên truyền có lợi cho việt cộng!

Tôi định lên sân khấu để tỏ thái độ nhưng khi gần đến, tôi lại quay lui vì tự biết khi tức giận tôi không diễn tả được hết ý mình muốn nói và có thể làm náo động buổi Văn nghệ. Tôi quyết định đến cảnh báo cho BTC.

· Thấy BS Hội, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Florida ngồi bàn chủ tọa ở giữa, cũng đang chăm chú nhìn lên sân khấu, tôi khều vai hỏi: Anh có nghe Thế Sơn đang tuyên truyền cho việt cộng trên sân khấu không? Tôi lập lại lời của TS và hỏi: Tình hình chính trị đã cởi mở hơn, dân chúng giàu có hơn, qua lại dễ dàng hơn có phải là tuyên truyền cho việt cộng không? BS Hội ú ớ chẳng trả lời thẳng câu hỏi của tôi được.

· Thấy vậy tôi đến gặp ông Lưu Tươi, Chủ Tịch Cộng Đồng Florida và là Trưởng Ban Tổ Chức, đang ngồi nhậu với một số khách ở bàn sát vách bên trái từ sân khấu nhìn xuống. Vì đang tức, tôi hỏi ông Lưu Tươi: Bộ anh mướn Thế Sơn về để tuyên truyền cho việt cộng phải không? có lẽ ông Lưu Tươi vì bận uống rượu với anh em nên đã có thể không nghe. Tôi lập lại lời TS phát biểu trên sân khấu: Tình hình chính trị đã cởi mở hơn, dân chúng giàu có hơn, qua lại dễ dàng hơn có phải là tuyên truyền cho việt cộng hay không? Ông Lưu Tươi nói với tôi: TS là con Sĩ Quan VNCH và nó hát bài của mình, rồi quay qua nhậu tiếp.

Thái độ của ông Lưu Tươi khiến tôi nghĩ: Dường như việc Thế Sơn tuyên truyền cho việt cộng trước đám đông khán giả 5, 6 trăm người trong buổi tiệc do Cộng Đồng Florida tổ chức, nhân dịp Đại Hội của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ là chuyện “bình thường”, không quan trọng nên không đáng quan tâm?!

· Tôi thật sự buồn và tức giận vì cảm thấy những người có trách nhiệm không theo dõi, kiểm soát công việc của họ. Tôi về bàn gom đồ đạc và bước ra khỏi hội trường. Trên đường, tôi gặp ông Tánh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu/Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ (CĐNVQG Hoa Kỳ), đang đi lên hướng sân khấu. Tôi chận lại và hỏi: Anh có biết là TS tuyên truyền cho việt cộng trên sân khấu không? Tôi đã nói với BS Hội và anh Lưu Tươi rồi mà họ không có phản ứng gì hết!
Ông Tánh lắc đầu khẳng định: Tôi đâu có biết chuyện gì. Thế Sơn là do BTC mướn về. Để tôi hỏi BTC coi sao. Rồi đi thẳng.

Tôi bước ra khỏi hội trường đến trước cửa, gặp Dương Đức Vĩnh, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Michigan và Ngô Thanh Lâm, Chủ Tịch Cộng Đồng Georgia đang nói chuyện ngoài mái hiên bên ngoài hội trường.
Vĩnh thấy tôi hỏi: Chị về đấy à?

Tôi kể cho Vĩnh và Lâm nghe việc Thế Sơn tuyên truyền cho việt cộng: Tình hình chính trị đã cởi mở hơn, dân chúng giàu có hơn, qua lại dễ dàng hơn và đã cảnh báo với ông Hội, ông Tươi và ông Tánh.
Vĩnh hỏi tiếp: Thế thì các ông ấy có làm gì không ạ?
Tôi lắc đầu: Chưa thấy có hành động gì?

Vĩnh và Lâm vội vã đi vào hội trường. Tôi cũng đi theo. Vào trong, gặp ông Châu Ngọc An, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng đồng Trung Tâm Florida. Vĩnh và Lâm chận ông An lại. Tôi trình bày sự việc xảy ra và lập lại câu Thế Sơn nói trên sân khấu: Tình hình chính trị đã cởi mở hơn, dân chúng giàu có hơn, qua lại dễ dàng hơn. Vĩnh và Lâm yêu cầu ông An nói với BTC lên đính chánh liền: Cộng Đồng Florida và CĐNVQG Hoa Kỳ không chủ trương như thế và không chịu trách nhiệm về lời nói có tính cách tuyên truyền cho cộng sản VN của TS. Ông An dạ dạ và hứa sẽ nói lại với BTC và đi về hướng hậu trường.

Tôi quay trở ra gặp ông Nguyễn Lâm Viên, người điều khiển chào cờ trong DH 2011 và Nguyễn Đình Mai, Chủ Tịch Hội Thân Hữu Pitsburg, chận lại và khuyên tôi ngồi xuống tiếp tục thưởng thức chương trình ca nhạc.

Tôi trả lời: Tôi không thể nào tiếp tục thưởng thức khi thấy và nghe Thế Sơn ngang nhiên lên sân khấu tuyên truyền cho việt cộng trước hàng mấy trăm khán giả và nhất là trước sự chứng kiến của các vị lãnh đạo cộng đồng!!!

Tôi hỏi ông Viên: Anh có nghe TS nói Tình hình chính trị đã cởi mở hơn, dân chúng giàu có hơn, qua lại dễ dàng hơn và đó có phải là tuyên truyền cho việt cộng không? Ông Viên gật đầu. Tôi cám ơn ông và bước ra ngoài với sự buồn bã trong lòng.

Đứng hồi lâu khá thấm lạnh trong chiếc áo mỏng, tôi trở vào hội trường kiếm anh Vũ Hồng để mượn chìa khóa, xin vào ngồi trong xe cho đở lạnh. Anh Vũ Hồng cùng tôi ra xe. Trên đường anh cũng khuyên tôi trở vào ngồi với vợ anh và các chị.

Tôi trả lời: “Tôi không thể thưởng thức ca nhạc được nữa khi nghe Thế Sơn tuyên truyền cho việt cộng như vậy mà BTC dửng dưng! Anh cứ vào với các bạn. Tôi ngồi ngoài nầy nghỉ không sao”. Sau cùng, anh đành để tôi ngồi trong xe.

Bên trong tiếng nhạc vẫn còn vang dội. Mọi người dường như không quan tâm đến bọn việt cộng đang cài người vào Cộng Đồng Tị Nạn cộng sản của chúng ta . Dường như không ai quan tâm đến việc chúng đang lợi dụng tâm lý muốn được yên ổn của chúng ta để đưa ra những lời ru ngủ, những bài hát với ý niệm mơ hồ và những miếng mồi vật chất để chúng ta quên đi trách nhiệm của người chiến sĩ chống cộng.

Đúng ra khi Ban Tổ Chức: Ông Lưu Tươi, ông Đỗ Hội và ông Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu, Nguyễn văn Tánh có nhiệm vụ phải điều tra sau khi nghe tôi cảnh báo. Đàng nầy họ vẫn tiếp tục an nhiên ngồi nhậu như không có chuyện gì xảy ra. Đó có phải là thái độ của những người lãnh đạo ?

Nghe kể lại, BTC vẫn để cho Thế Sơn tiếp tục hát và hắn đã lợi dụng sân khấu của Đại Hội hát mừng sinh nhật cho ai đó. Cũng như hắn đã lợi dụng sự đông đảo của buổi tiệc Đại Hội Cộng Đồng để tuyên truyền cho việt cộng bằng lời: Tình hình chính trị đã cởi mở hơn, dân chúng giàu có hơn, qua lại dễ dàng hơn! Trong khi đó đa số quý vị quan khách, các Đại Biểu Cộng đồng và các anh Cựu Quân Nhân gặp nhau hàn huyên tâm sự bên chén rượu mà không hề biết TS đã lợi dụng cơ hội tuyên truyền những điều có lợi cho Việt cộng!

Ngồi trong xe, nhìn mưa rơi, tôi thấy thấm thía và buồn cho thân phận kẻ lưu vong! Chúng ta đã quyết tâm bỏ bọn việt cộng ác ôn côn đồ, liều chết ra đi tìm tự do. Đến ngày hôm nay, những tưởng đã được yên thân nơi xứ người, nào ngờ, chúng lại tìm cách len lỏi vào chổ dung thân cuối cùng của chúng ta! Với sự thờ ơ và vô cảm của những người mệnh danh là chống cộng thì thử hỏi: Rồi đây con cháu của chúng ta có được sống yên ổn ở các xứ tạm dung nầy không?!
Kính mến,
Thulan
Yêu cầu BTC cho mọi người xem đoạn video lúc Thế Sơn nói chuyện trước khi hát bài “Mẹ Việt Nam ơi …”. Xin quí vị nào nghe và hiểu được thâm ý của Thế Sơn lên tiếng giùm.

——————————————————————————————————————
PHỤ LỤC 5, mail từ BS Đỗ Văn Hội trả lời Hương Sài Gòn ngày 20/10/2011

Chào cô Hương Sài gòn,

Tôi là BS Đỗ Văn Hội, chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Việt Nam Florida và ông Lưu Tươi, chủ tịch Ban Chấp Hành CDVN/FL/. Ông Tươi là Trưởng Ban Tổ Chức. Tôi là người phụ giúp Ô. Tươi điều hợp trong BTC.

Sở dĩ chúng tôi chưa lên tiếng vì còn một số chi tiết cần được xác minh. Chúng tôi sẽ có thông cáo nội trong tuần này và chúng tôi sẽ gửi đến cô ngay.

Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi, chúng tôi xin gửi cô một vài tài liệu để xem trước:

– File mp3 lời của Thế Sơn
– Tâm tình của ca sĩ Thế Sơn
– Tuyên cáo của Công Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida do Ô. Nguyễn Thanh Thụy là chủ tịch, và ông Châu Ngọc An là chủ tịch Hội Đồng Đại Diện.
– Một vài ý kiến của một số người đã ngộ nhận

Có gì, xin cô cứ liên lạc với Ô. Lưu Tươi (email ở trong cc) và tôi. Xin đừng liên lạc với quý vị mà cô đang liên lạc vì họ không có trách nhiệm trả lời.

Cũng xin minh xác cùng cô rằng chúng tôi đã được cộng đồng Việt Nam toàn tiểu bang Florida bầu ra đại diện cho họ, họ biết rõ lập trường của chúng tôi, xin cô cứ yên tâm về lập trường quốc gia của chúng tôi.

Thân chào,

BS Đỗ Văn Hội

——————————————————————————————————————————————-

PHỤ LỤC 4 –mail của ca sĩ Thế Sơn 18/10/2011

Tâm Tình của Thế Sơn

From: theson1010@yahoo.com
Sent: 10/18/2011 3:54:27 A.M. Eastern Daylight Time
Subj: (no subject)

Kính thưa Quí Vị ,
Kính thưa nhạc sĩ Nam Lộc ,
Kính thưa chú Nguyễn Ninh ,
Cháu là Thế Sơn , nhân được đọc e-mail của 1 vị ký tên Sông Hậu do nhạc sĩ Nam Lộc chuyển đến nên cháu xin phép được trình bày 1 sự việc mà cháu đã vô tình gây ra hiểu lầm làm ảnh hưởng không đẹp đến bản thân & đặc biệt là ảnh hưởng không tốt đến các vị khác cũng như đến sự đoàn kết trong cộng đồng người Việt tị nạn . Cháu rất lấy làm buồn & tiếc !
Số là cháu được Ban tổ chức mời hát vào giờ chót để thay thế Trịnh Lam ngày Oct. 9th / 2011 @ Orlando ( nhận lời mời vào tối Oct. 8th khi cháu đang hát @ Baton Rouge ) . Do đó sự chuẩn bị của bản thân mình chắc chắn 0 được đầy đủ & chu đáo .
Tối hôm đó cháu đã hát bài ” Một lần miên viễn xót xa ” ( cháu thường giới thiệu là ” Thưa Mẹ , con là người VN ” ) . Trước khi hát cháu có nói đại ý là có 1 bài hát trước đây cháu đã được yêu cầu & ủng hộ khắp nơi .. bẳng đi 1 thời gian thì không mấy ai hát lại bài này & VN lúc đó có vẻ như phát triển 1 chút ( cháu đã dùng chữ ” có vẻ ” ) .. Thật ra là người VN thì không 1 ai muốn hát & muốn nghe bài này vì lời bài hát quá đau đớn , xót xa ( ..” Thưa Me QUÊ HƯƠNG MÌNH ĐÃ CHẾT RỒI Mẹ ơi “.. ) cực chẳng đã mới phải hát , phải nghe … Tuy nhiên , đứng trước hiện tình đất nước VN đang bị hiểm họa ngoại xâm về nhiều mặt kinh tế , chính trị … của Trung Cộng nên cháu sẽ hát lại bài ” Thưa Mẹ con là người VN ” để hầu quí vị…..
Tâm tưởng của cháu là như vậy nhưng có lẽ do cháu diễn đạt còn vụng về , 0 gãy gọn nên đã tạo ra sự hiểu lầm cho 1 số khán giả chứ thật tình cháu 0 hề cổ súy cho độc tài cộng sản !
Cháu xin nhận lỗi về phần mình & thành thật xin lỗi tất cả quí khán thính giả đêm đó ..
19 năm sống dưới chế độ độc tài cộng sản , đã quá đủ để cho cháu thấm thía & hiểu được giá trị của 2 chữ Tự Do nên cháu đã quyết định chọn cho mình 1 lý tưởng sống là ” không chấp nhận ĐỘC TÀI ” mặc dù biết rằng sẽ có nhiều khó khăn trước mặt dành cho 1 ca sĩ , nhưng cháu sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ lý tưởng mình đã chọn .
Mong rằng những lời tâm tình này sẽ xóa đi mọi nghi kỵ , hiểu lầm & 1 lần nữa cháu chân thành xin lỗi quí vị về những gì đã vô tình gây nên hiểu lầm đáng tiếc vừa qua .
Trân trọng kính chào tất cả Quí vị ,
Thế Sơn

———————————————————————————————————————————

PHỤ LỤC 3- Tuyên cáo của Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida ngay 13/10/2011
 
TUYÊN CÁO
CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TRUNG TÂM FLORIDA
v/v Bài Viết Vu Cáo và Mạ Lỵ Các Tổ Chức Cộng Đồng
Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam Trung TâmFlorida (CDVN/TTFL) sau phiên họp ngày hôm nay, xin trân trọng ra tuyên cáo như sau:
Xét rằng:
1- CDVN/TTFL từ trước đến nay sinh hoạt rất hài hòa, mọi đồng hương đều đối xử với nhau trong tình đồng bào ruột thịt, các hội đoàn cử xử với nhau trong tình đoàn kết cho đến những ngày vừa qua đã xảy ra một sự việc làm xáo trộn các sinh hoạt của cộng đồng, có thể tạo sự chia rẽ và làm nản lòng quý đồng hương sinh sống tại đây.
2- Vào tối Chủ Nhật 9 tháng 10, 2011, sau 3 ngày Đại Hội Thường Niên 2011 của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, BTC Đại Hội đã tổ chức đêm văn nghệ dạ tiệc nhằm đánh dấu kết thúc Đại Hội để mọi người thưởng thức sau những ngày mệt mỏi. Nhưng ngay trong đêm dạ tiệc, một ngườisonghau07@yahoo.com ký tên là Sông Hậu (SH) đã viết một bài với tựa đề: Báo Động: Ca Sĩ Thế’ Sơn Thi Hành Nghị Quyết 36 Tuyên Truyền Cho Chế Độ Cộng Sản!!! nội dung chứa nhiều chi tiết sai sự thực, thiếu tinh thần xây dựng như “hiện diện trong buổi ăn nhậu..” “bà con ăn nhậu…” ..v..v.., với những vu cáo đầy ác ý, tạo nên hậu quả nghiêm trọng có thể tác hại đến uy tín của tổ chức CDNVQGHK và CDVN tiểu bang Florida. Chúng tôi nhận được bài viết chuyển vào ngày thứ hai 10 tháng 10 từ ôngtrungtran46@yahoo.com , bài này đã được người viết gửi đi lúc 9 giờ 52 phút tối Chủ Nhật 9 tháng 10, nghĩa là lúc chương trình văn nghệ mới chỉ bắt đầu khoảng 1 giờ. Sau đó, được một người có tên emaillkn7843@yahoo.com Luan Nguyen post lên Cong Dong Thanh Vien CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com, sau lại được ông trungtran46@yahoo.com gửi email lại chuyển đến nhiều người khác. Không biết quý ông Luan Nguyen lkn7843@yahoo.com là ai, tại sao chuyển bài viết đầy ác ý lên mạng để rồi ôngtrungtran46@yahoo.com chuyển tiếp ra ngoài.
3- Sau khi thăm dò rất nhiều đồng hương tham dự đêm dạ tiệc, mọi người cho biết lời tác giả SH viết “ca sĩ Thế Sơn lên tiếng ca ngợi (gần 5 phút) chế độ Việt Nam…” là hoàn toàn sai, sự thực thì ca sĩ này nói chưa đến 2 phút. Riêng điểm này cũng cho thấy SH đã không nói thật và đã thổi phồng sự việc một cách cố ý. Một điểm khác là lời lẽ của ca sĩ Thế Sơn không ca tụng cộng sản như lời ông SH nói. (Xem lời trình bày đính kèm của anh Trịnh Tuấn Anh, một sĩ quan Thiết Giáp cư ngụ tại Orlando trên 20 năm qua và ngồi ngay trước sân khấu nhìn xuống bên trái, và nguyên văn lời nói của Thế Sơn trước khi hát). Theo quý đồng hương hiện diện trong bữa tiệc thì Thế Sơn có đôi lời trước khi hát bài: “Thưa Mẹ Con Là Người Việt Nam”… không thể cho rằng Thế Sơn đang ca ngợi chế độ CS tại VN do đó tất cả mọi người không có gì đáng phải quan tâm. Giả sử nếu có việc đó xảy ra, chắc chắn có nhiều người đã tỏ thái độ và lôi xuống ngay.
4- Trong bài viết, tác giả Sông Hậu đã xúc phạm đến nhiều vị giữ vai trò lãnh đạo trong Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, Ô. Nguyễn Văn Tánh, chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu, và của Cộng Đồng Việt Nam Tiểu Bang Florida,Ô. Lưu Văn Tươi, chủ tịch Ban Chấp Hành; BS Đỗ Văn Hội, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu, là hai cơ quan đại diện cho gần 60.000 cư dân VN được quý đồng hương tín nhiệm bầu lên trong đó có cộng đồng chúng tôi và sinh hoạt đúng theo nội quy của CĐTBFL tương thân tương trợ, đoàn kết với một lập trường chống Cộng mãnh liệt đã bầu lên một cách chính thức.
5- Ngoài ra, một đoạn trong thư ông SH viết “để báo động về cái tổ chức cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ và cộng đồng VN FL. Xin quý vị hãy cảnh giác về hai nhóm này và đừng nên nghe lời ngon tiếng ngọt của các ông chống cộng kể trên mà có ngày bị bán đứng không hay.” Đây rõ ràng là tác giả SH đã phỉ báng, bôi bác hai Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ và Florida.
6- Một số chi tiết nêu trong bài viết cho thấy có sự liên hệ của một số đại biểu và bài viết này, bởi vì chỉ những nhân vật này mới biết những gì khi tiếp xúc với các vị trong ban tổ chức. Như đoạn “ông Lưu Tươi lại lên tiếng bênh vực …..Thế Sơn. Ông ta nói Thế Sơn là con của một sĩ quan trong quân lực VNCH” , một đại biểu đã hỏi Ô.Lưu Tươi và được trả lời như vậy; Hoặc câu: “Có người đặt vấn đề với bác sĩ Đỗ Hội thì vị bác sĩ này….làm lơ như không có chuyện gì xảy ra” vì chỉ người này mới biết những gì đã trao đổi với Ô. Lưu Tươi và BS Đỗ Văn Hội v.v… Như vậy có thể kết luận những vị này là những đại biểu và có lẽ đã bất mãn trong đại hội.
Trước những sự kiện rõ ràng nêu trên, chúng tôi đại diện cho Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida, long trọng tuyên cáo:
1- Cực lực phản đối hành động phỉ báng, gây chia rẽ, bôi nhọ hai Cộng Đồng Người Việt Quôc Gia Hoa Kỳ và Cộng Đồng Việt Nam Tiểu Bang Florida của tác giả Sông Hậu và những kẻ tiếp tay.
2- Yêu cầu quý vị trong Hội Đồng Giám Sát và cơ quan lãnh đạo của CDNVQGHK cho điều tra ai là kẻ chủ mưu và những người hợp tác trong việc soạn thảo và phổ biến bài viết đầy ác ý này ra ngoài, và cần có biện pháp chế tài xứng đáng theo nội quy đề giữ gìn uy tín của CDNVQGHK.
3- Yêu cầu Ban Tổ Chức Đại Hội và CDNVQGHK điều tra ai là người đã tiết lộ ra ngoài và ông trungtran46@yahoo.com phổ biến tài liệu có tính cách phá hoại tình đoàn kết và bôi nhọ uy tín của CDNVQGHK và CDVN/FL.
Làm tại Orlando, ngày 13 tháng 10 năm 2011
Nguyễn Thanh Thụy Châu Ngọc An
Chủ Tịch CĐVN/TTFL Chủ Tịch

————————————————————————————————————————

PHỤ LỤC 2: mail từ ông Nguyễn Thanh Thuỵ, Chủ tịch CDVN/TT Florida trả lời Hương Sài Gòn khi HSG nêu vấn đề thắc mắc:

Thưa Cô Hương SàiGòn,
Tôi là Nguyễn Thanh Thụy, Chủ Tịch CĐVN/TTFL thân ái chào cô.
Tôi cám ơn Anh Michael Đỗ đã vắn tắt lên tiếng trả lời thư của cô Hương mặc dầu tôi chưa được biết anh Michael.
CĐVN/TTFL nơi tổ chức Đại Hội đã ra một Tuyên Cáo để phản đối lá thư của Sông Hậu và sau khi được nghe lại băng thâu âm nguyên văn lời Thế Sơn nói tôi yêu cầu chấm dứt chuyện này ở đây không còn gì để bàn cãi nữa vì tất cả đã được phơi bày ra ánh sáng và sự thật đã rõ như ban ngày do đó cái lá thư nặc danh chụp mũ Thế Sơn và mạ lỵ các tổ chức CĐ của Sông Hậu là một lá thư thiếu đứng đắn vô căn cứ và hoàn toàn là vô giá trị.

Như lời Anh Michael nhận định chuyện Thế Sơn đã êm cũng như chính tôi nghĩ là đã êm từ vài ngày trước, nhưng hôm nay khi đọc được email về những thắc mắc của cô Hương do Tiến Sĩ Nguyễn Văn Lương chuyển mà chưa được hân hạnh biết cô…tôi xin đại diện CĐVN/TTFL trả lời và giờ phút này khi viết đôi lời tâm tình cùng cô tôi lại nhận thấy rõ hơn nữa là chỉ một email của một kẻ nặc danh chụp mũ Thế Sơn và mạ lỵ các tổ chức CĐVN Hoa Kỳ đã làm xáo trộn CĐ và có thể gây hiểu lầm nghiêm trọng cũng như tổn hại uy tín của các vị lãnh đạo CĐNV chống cộng chúng ta…

Cũng nhân chuyện này chúng ta học lại một bài học cũ kỹ nữa là chính Cộng Sản là bọn có lợi trong việc này khi thấy CĐ Người Việt Quốc Gia xào xáo, chia rẽ và đả kích nhau như vậy. CĐ Người Việt hải ngoại chống cộng chúng ta phải đứng cùng một chiến tuyến bảo vệ Chính Nghiã Quốc Gia và bằng mọi cách phải ngăn chận những tên tay sai thừa nước đục thả câu như Sông Hậu đã viết và phổ biến một bài đầy ác ý và sai sự thật như thế này.
Tội xin đính kèm theo một số tài liệu để cô Hương đọc, nghe và thẩm định đâu là sự thật.
Xin thành thật chúc sức khỏe cô cùng gia quyến.
Thân ái
Nguyễn Thanh Thụy
Chủ Tịch CĐVN/TTFL
Lời Thế Sơn nói trước khi hát:

Lời nói của Thế Sơn trước khi hát bài “Thưa Mẹ, con là người Việt Nam” trong đêm văn nghệ bế mạc Đại Hội Thường Niên Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ ngày 9 tháng 10, 2011, mà sau đó có người cho rằng “Ca Sĩ Thế’ Sơn Thi Hành Nghị Quyết 36 Tuyên Truyền Cho Chế Độ Cộng Sản!!!”
“Xin lỗi quý vị,
“Và tiếp theo (à), có một bài hát mà (à) Thế Sơn đã trình diễn rất nhiều trước đây, và bài hát đó (à) nói về quê hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta.
“Trước đây thì bài hát này rất là thịnh hành, tại vì các lời của bài hát nó phù hợp với hoàn cảnh, cái tình cảm của người Việt Nam xa xứ.
“Nhưng sau này thì (à) có một thời gian Việt Namcó vẻ như là… phát triển hơn, có vẻ như là thoải mái hơn, và có vẻ (à) đời sống dân chúng (à) được khá hơn. Thì bài hát này có vẻ như là không hợp thời nữa (ho). (à) Và từ đó Thế Sơn cũng, tất cả những nghệ sĩ cũng cảm thấy không cần thiết phải hát này.
“Thế nhưng, trong hiện tình của đất nươc81 Việt Nam trong hiện tại, (à) Thế Sơn cảm thấy bài hát này lãi trở thành hpu2 hợp, tại vì Việt Nam từ xã hội, kinh tế cho tới chính trị rất là bấp bênh và chúng ta ai cũng biết (à) họa ngoại xâm có thể làm chúng ta một lần nữa phải mất nước.
“(à) Thật ra Thế Sơn nghĩ rằng trong chúng ta không ai muốn nghe bài hát này, không ai muốn hát bài hát này tại vì nó quá đau buồn cho một dân tộc. Nhưng mà hôm nay Thế Sơn muốn hát lại bài hát này để gởi đến quý vị (à) một tấm lòng của những người con xa xứ trong hiện tình đất nước Việt Namđang chịu sự xâm lăng của ngoại bang.
“Xin mời quý vị hãy lắng đọng tâm hồn để nghe lại bài hát “Thưa Mẹ, con là người Việt Nam” sau đây…”
——————————————————————————————————————

PHỤ LỤC 1 -mail từ songhau07@yahoo.com ngày 10/10/2011
 

Báo đông: Ca Sĩ Thế Sơn thi hành Nghị Quyết 36 tuyên truyền cho chế độ CS !!!

Kinh thưa quý vị

Tối hôm nay, chủ nhật ngày 9 thang 10 năm 2011, tại Orlando, FL, một buổi dạ tiệc dạ vũ được tưng bừng tổ chức bởi cộng đồng VN FL để ăn mừng thành công của dại hội thường niên của cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ. Người chịu trách nhiệm đứng ra tổ chức buổi dạ tiệc dạ vũ này là ông Lưu Tươi, Chủ Tịch CĐVN-FL. Trong phần văn nghệ giúp vui lúc bà con đang ăn nhậu thì ca sĩ Thế Sơn đã lên tiếng ca ngợi (gần 5 phút) chế độ VN bây giờ thoải mái hơn, tự do hơn trước. Dân chúng sống giàu sang và đi lại dễ dàng vân vân và vân vân. Ca sĩ Thế Sơn chỉ còn thiếu 1 điều là mời quý vị chủ tịch cộng đồng về VN tham quan 1 chuyến cho biết sự đời trước khi …chết. Rõ ràng ca sĩ Thế Sơn đang thi hành nghị quyết 36 của “đảng ta” trước cử toạ gồm nhiều tai to mặt lợn ..xin lỗi mặt lớn của các công đồng người Việt ở hải ngoại.

Hiện diện trong buổi ăn nhậu này chúng tôi, qua phần giới thiệu quan
khách có ông Nguyễn V. Tánh, hình như là chủ tịch gì gì đó chức cũng
lớn lắm của cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ, bác sĩ Đỗ Hội của
cộng đồng FL, ông Lưu V. Tươi và nhiều chức sắc khác của các cộng đồng
địa phương về họp dại hội. Mọi người có vẻ mê say nghe từng lời của
tên ca sĩ này và có lẽ đang …thả hồn về VN nên không ai có phản ứng
gì cả.

Khi nghe ca sĩ Thế Sơn tuyên truyền cho chế độ cộng sản theo đúng bài bản như nghị quyết 36 đặt ra, một số đồng hương đã phản đối với ban tổ chức nhưng ông Lưu Tươi lại lên tiếng bênh vực …..Thế Sơn. Ông ta nói Thế Sơn là con của một sĩ quan trong quân lực VNCH (wow !!! Chứng minh Thế Sơn trong sạch???). Riêng bác sĩ Đỗ Hội thì nghe TS nói đến mức….quên nhai luôn. Có người đặt vấn đề với bác sĩ Đỗ Hội thì vị bác sĩ này ….làm lơ như không có chuyện gì xảy ra. Và ông Tánh thì càng ghê hơn nữa. Ông Tánh cho đây là vấn đề của ban tổ chức (dù ban tổ chức này là một bầy em út của ông) nên ông không có cách nào giải quyết ngoài cách ngồi nghe …cho đã cái lổ nhĩ.

Quá bực tức trước thái độ “kỳ lạ” của các nhân vật chống Cộng hàng đầu (hay đầu hàng ?) của Cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ (qua ông Nguyễn Văn Tánh) cũng như của cộng đồng VN Florida (qua ông Lưu Tươi và bác sĩ Đỗ Hội), một số đồng hương đã bỏ ra về. Một số vị lãnh đạo công đồng địa phương về phó hội cũng đặt vấn đề với ban tổ chức nhưng không được giải quyết thoả đáng nên họ bỏ ra ngoài hội trường dù là trời đang mưa.

Cá nhân chúng tôi, một người dân bình thường đã không thể dằn được cảm xúc của mình nên buộc lòng phải gởi thư này đến quý báo chí và bạn hữu để báo động về cái tổ chức cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ và cộng đồng VN Florida. Xin quý vị hãy cảnh giác về hai nhóm này và đừng nên nghe lời ngon tiếng ngọt của các ông chống cộng kể trên mà có ngày bị bán đứng không hay.

Chúng tôi cũng kêu gọi quý bà con chú bác anh chị em, các hội đoàn, cộng đồng vân vân và vân vân chú ý đến tên ca sĩ The^’ Son này và nên tẩy chay hắn để khỏi phải nghe lời tuyên truyền cho chế độ cộng sản. Xin đừng nên tiếp tay với các thành phần thân cộng đang cố sức đẩy mạnhnghị quyết 36 nhằm thôn tính khối người Việt hải ngoại.

Kính thư,

Sông Hậu

This entry was posted in Báo Túm, Thời Sự Hải Ngoại. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

